Thủ tục thuê mặt bằng kinh doanh

Người gửi: Gold_Mouse |  Thời gian gửi: 24-08-2010 08:51:55 Trong: Trình tự, thủ tục  |  Trả lời: 3  |  Lần xem: 2830

Chi tiết câu hỏi

Bạn mình đang muốn thuê mặt bằng làm đại lý phân phối các sản phẩm Gas. Cho mình hỏi khi thuê mặt bằng cần chú ý những vấn đề gì, và phải làm những thủ tục như thế nào?

Trả lời câu hỏi

   

Đặt câu hỏi

Danh sách câu trả lời (3)

Về tình huống của bạn, theo mình sẽ có hai vấn đề bạn cần quan tâm.

Một là: Bạn phải thuê được mặt bằng để kinh doanh. Về việc này, bạn tìm và ký hợp đồng thuê mặt bằng của chủ thể nào đó.

Bạn lưu ý, khi thuê nhà, xưởng (bất động sản) thì hợp đồng phải được lập thành văn bản và trường hợp thời hạn thuê trên 06 tháng thì hợp đồng phải được công chứng chứng thực.

Hai là: Điều kiện để làm đại lý phân phối các sản phẩm Gas.

Vì bạn không nói rõ bạn muốn làm đại lý phân phối gas theo cấp độ nào nên mình không nêu đưa ra câu trả lời cụ thể đối với tình huống của bạn được.

Tuy nhiên, về cơ bản thì cơ sở của bạn phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Điều kiện về chủ thể kinh doanh: (có đăng ký kinh doanh mặt hàng khí đốt hoá lỏng)

- Điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị: (thiết kế theo quy định của pháp luật, diện tích mặt bằng, yêu cầu về kết cấu xây dựng, kho chứa hàng,...)

- Cán bộ quản lý, nhân viên cửa hàng kinh doanh khí đốt hoá lỏng phải được học tập kiến thức về khí đốt hoá lỏng, huấn luyện về phòng độc, phòng cháy chữa cháy và được Công an tỉnh, thành phố kiểm tra, cấp chứng chỉ về phòng cháy chữa cháy.

- Có giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy...

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào đại lý phân phối bạn định hoạt động thuộc cấp độ nào sẽ có các điều kiện khác.

Bạn có thể tham khảo Nghị định số 107/2009/NĐ-CP để biết cụ thể hơn điều kiện đối với trường hợp của mình.

24-08-2010 10:39 · Trả lời
Tên liên hệ :
Email liên hệ :
Nội dung:
Mã an toàn: renew capcha

Vo Cuong

Chúng tôi thuê mặt bằng toàn bộ một sàn nhà cao tầng để làm văn phòng làm việc, đối với diện tích xây dựng bên ngoài khu vực văn phòng (như: sảnh thang máy, hành lang bên ngoài dẫn ra thang thoát hiểm, mặt bằng thang thoát hiểm) thì chủ sở hữu có được cho chúng tôi thuê không? việc đua các diện tích này vào diện tích sàn cho thuê có hợp lệ không? chúng tôi nên đàm fán với diện tích chung này thế nào? có văn bản nhà nước nào quy định đối với các chủ sở hữu BĐS khi cho thuê trong trường hợp này?

Xin tư vấn giúp!

Cảm ơn!

04-06-2012 10:30 · Trả lời
Tên liên hệ :
Email liên hệ :
Nội dung:
Mã an toàn: renew capcha

nguyễn duy Thức

Hiện tại tôi đang làm căn nhà ở đường Hoàng Diệu , Q.4, HCM. Căn nhà được thiết kế 1 trệt và 6 lầu (1 lầu 2 phòng). Dự đinh sắp tới tôi sẽ cho thuê : trệt cho thuê văn phòng và trên các lầu sẽ cho thuê phòng để ở. vậy tôi cần làm những thủ tục nào để cho thuê. 
Xin cảm ơn tổ tư vấn! 
26-02-2013 11:20 · Trả lời
Tên liên hệ :
Email liên hệ :
Nội dung:
Mã an toàn: renew capcha
HỎI - ĐÁP