Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Sớm giải quyết vướng mắc GPMB dự án xây dựng cảng Kê Gà

07/09/2011 08:19 

Bên cạnh việc đẩy mạnh GPMB, TKV khẩn trương chủ động triển khai thực hiện đầu tư các tuyến đường chuyên dụng và đường nối từ quốc lộ 1A đến cảng Kê Gà.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có thông báo giao Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng dự án cảng Kê Gà và tuyến đường bộ phục vụ phát triển ngành công nghiệp nhôm.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với TKV và các cơ quan liên quan, sớm triển khai phương án đầu tư các tuyến đường phục vụ vận tải sau khi có cảng Kê Gà.

TKV khẩn trương chủ động triển khai thực hiện đầu tư các tuyến đường chuyên dụng và đường nối từ quốc lộ 1A đến cảng Kê Gà, đảm bảo hoàn thành đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải.

Về phương án vận tải khi chưa có cảng Kê Gà, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án duy tu, bảo dưỡng kết hợp với cải tạo tuyến đường TL 725 và TL 769. Bộ Giao thông vận tải phải phê duyệt phương án trong tháng 9/2011.

Sau khi phương án được phê duyệt, TKV chủ động cân đối hỗ trợ kinh phí cho các địa phương thực hiện duy tu, bảo dưỡng kết hợp với cải tạo 2 tuyến đường này theo tiến độ đã được duyệt.

Còn đối với tuyến đường quốc lộ 20 đoạn nối từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng, Bộ Giao thông vận tải triển khai đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao; đồng thời nghiên cứu việc sắp xếp các trạm thu phí trên tuyến, mức thu phí và các cơ chế đặc thù khác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Cảng Kê Gà có chiều dài 2,3 km với tổng diện tích 366 ha; trong đó 70 ha trên đất liền và 296 ha mặt nước biển với tổng vốn đầu tư cả 3 giai đoạn của dự án khoảng trên 1 tỷ USD. Riêng giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 4.100 tỷ đồng.

Theo tính toán trước đó, tổng vốn đầu tư cả 3 giai đoạn có thể tăng lên khoảng 20.000 tỷ đồng (trên 1 USD), so với dự kiến ban đầu khoảng 700 triệu USD.

Cảng Kê Gà hình thành sẽ rút ngắn cung đường, giảm chi phí vận chuyển hàng hoá của các dự án bôxit nhôm.

(Theo DVT)

Tin nhiều người đọc

 

Cơn sốt đất đi qua, thị trường bất động sản hiện đang ra sao? (08:30 16/10/2019)

Thị trường nhà đất khu Tây TP.HCM vẫn “nóng” (09:04 16/10/2019)

Cả 5 đô thị vệ tinh gần như bất động (16:38 14/10/2019)

Người mua nhà đất đang chạy theo đám đông (08:16 14/10/2019)

Quận 2 - Xu hướng sở hữu bất động sản cao cấp của người thành đạt (07:00 19/10/2019)

Nhà đầu tư lướt sóng chán địa ốc Hà Nội (10:30 16/10/2019)

Tin mới nhất

 

Ai giúp CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện "phù phép" đất nông nghiệp? (16:58 18/10/2019)

Siết phân lô bán nền để kiểm soát thị trường (14:05 18/10/2019)

Làm đường nhựa trên đất nông nghiệp để bán nền (11:40 18/10/2019)

Nha Trang: Phá dỡ hàng loạt biệt thự trái phép (09:05 18/10/2019)

Đánh số nhà chung cư: Chủ đầu tư lúng túng, cư dân khốn khổ (11:47 17/10/2019)

Giả văn bản của UBND Đà Nẵng để lừa 23 tỷ đồng (08:25 17/10/2019)

Tin cũ hơn

 

Hà Nội: Thông xe tuyến phố Ngô Gia Tự trước Tết Nguyên đán 2012 (08:11 07/09/2011)

Bộ xây dựng đề nghị Chính phủ gỡ khó cho doanh nghiệp xây dựng (15:09 06/09/2011)

Bình Định: Phát triển dự án du lịch, ì ạch và bế tắc (14:35 06/09/2011)

Mua nhà theo diện không thông qua sàn có nguy cơ không được cấp sổ đỏ (09:43 06/09/2011)

Hoạt động cho thuê lại đất sẽ được nới lỏng thuế (09:31 06/09/2011)

Người dân thắc thỏm sống trong vùng quy hoạch “treo” (09:10 06/09/2011)

Dành cho người xây nhà

Về đầu trang