Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Đừng để khách hàng quên lãng

16/08/2011 08:54

Từ góc độ của những nhà tư vấn chuyên nghiệp, giai đoạn khó khăn hiện nay của thị trường BĐS chính là thời điểm cần chuẩn bị tốt cho quá trình bán hàng sắp tới, khi thị trường khởi sắc trở lại.

Dưới đây là kinh nghiệm của ông Lê Kiên, Giám đốc kinh doanh Eminent Land:

- Quan điểm về marketing và bán hàng của doanh nghiệp bất động sản thay đổi như thế nào trong thời điểm thị trường khó khăn hiện nay, thưa ông?

Văn hóa cũng như định hướng của từng doanh nghiệp bất động sản khác nhau dẫn đến sự thay đổi trong quá trình marketing và bán hàng. Thực chất, đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp bất động sản cũng như chủ đầu tư tập trung nhiều hơn vào marketing thay cho bán hàng. Duy trì việc bán hàng trong thời điểm thị trường khó khăn như thế này không phải là chuyện dễ đối với các doanh nghiệp bất động sản, nhưng nếu không tiếp tục marketing cho doanh nghiệp, cho sản phẩm, thì càng làm cho nhà đầu tư thiếu niềm tin vào thị trường.

Trong tình cảnh này, chúng tôi nghĩ rằng, các doanh nghiệp sẽ phải cố hết sức vận dụng những chiêu marketing tốt và lợi hại nhất để thu hút được càng nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến với các sản phẩm bất động sản của mình càng tốt. Việc tiếp tục đầu tư vào marketing trong giai đoạn này nếu thành công sẽ tự khắc mang đến cho chính doanh nghiệp bất động sản đó những kết quả tốt trong việc bán hàng sắp tới, khi mà thị trường dần dần khởi sắc trở lại.

- Ở nhiều dự án có tình trạng chủ đầu tư chuyển sang trực tiếp bán hàng giai đoạn 2, cạnh tranh với các đơn vị bán hàng trước đó đã hợp tác. Ông nghĩ sao về thực tế này?

Điều này cũng thường gặp ở các dự án mang tính nội địa, chưa chuyên nghiệp của các chủ đầu tư trong nước. Khách hàng mua các dự án bất động sản thường có mong muốn là chủ đầu tư nên tập trung vào chuyên môn xây dựng và phát triển dự án. Vì nếu dự án đã tốt thì đương nhiên việc bán hàng sẽ đơn giản.

Nhưng một số chủ đầu tư đã tự lập đội bán hàng để bán dự án của chính mình sau khi thấy đơn vị được thuê bán hàng làm việc không hiệu quả như họ mong muốn. Cũng có một số chủ đầu tư trong giai đoạn đầu của dự án không có thời gian để tập trung quản lý việc bán hàng, nên đã thuê một đơn vị khác để bán hàng. Sau đó, khi hạch toán chi phí thì việc xây dựng một đội ngũ bán hàng riêng của dự án sẽ tiết kiệm hơn so với việc thuê các doanh nghiệp bất động sản bán hàng.

- Qua các cuộc tiếp xúc với nhà đầu tư nước ngoài, theo ông, có thể kỳ vọng gì về mối quan tâm của khách hàng nước ngoài với các dự án bất động sản của Việt Nam?

Hiện tại, các phân khúc thị trường dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung và ngoại thành Hà Nội cũng như Tp.HCM phát triển mạnh, hướng tới những khách mua có thu nhập cao và người nước ngoài. Dòng tiền trong nước đang thiếu sự ổn định, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng là nguồn thu hút được khá nhiều ngoại tệ đầu tư vào Việt Nam. Nhưng ngược lại, các doanh nghiệp bất động sản cũng rất mong muốn các chủ đầu tư trong nước cũng như nước ngoài có thể thực hiện tốt các dự án như những gì họ đã quảng cáo. Khi đó, việc quan tâm hay không quan tâm chỉ là một bước dẫn ngắn để có thể dẫn tới quyết định đầu tư hay không đầu tư.

- Vào lúc này thì những dự án có đặc điểm như thế nào đang được quan tâm trên thị trường, thưa ông?

Hiện tại, những dự án đang được quan tâm nhiều là những dự án có tính thực tế và được đánh giá theo thứ tự như sau: sắp ở được; vị trí thuận lợi, tiện giao thông; giá trung bình từ 20 - 40 triệu đồng/m2; thương hiệu của chủ đầu tư.


(Theo ĐTCK)

Tin nhiều người đọc

 

Dân mua chung cư New City có nguy cơ không được nhận nhà đón Tết (09:17 19/01/2019)

Italy: Những căn nhà không có người ở được rao bán giá 1 Euro (08:21 19/01/2019)

Nửa đầu năm 2019, nguồn cung bất động sản Tp.HCM sẽ khan hiếm (09:39 19/01/2019)

Thị trường bất động sản năm 2019 sẽ diễn biến theo chiều hướng nào? (09:36 18/01/2019)

"Cò" tiết lộ chuyện kiếm chục tỷ đồng nhờ buôn bán đất Phú Quốc (08:44 17/01/2019)

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất: Thời cơ có dành cho bất động sản? (10:02 17/01/2019)

Tin mới nhất

 

Chiêu thức để giao dịch thành công với khách nước ngoài (09:48 22/09/2018)

Những chi tiết không làm tăng giá trị ngôi nhà trong mắt người mua (08:07 18/09/2018)

Tưởng lời 2 tỷ từ bán đất, cuối cùng lỗ 1 tỷ (10:10 22/08/2018)

5 yếu tố cần chú trọng để nhà đẹp và dễ bán nhất phố (08:17 20/08/2018)

Bài học xương máu của vợ chồng trẻ khi quyết bán đất mua ô tô (11:33 26/07/2018)

Tuyệt chiêu giúp bán được nhà nhanh chóng với giá hời (12:01 03/07/2018)

Tin cũ hơn

 

Trước khi bán hãy "tân trang" lại ngôi nhà (11:13 25/06/2011)

Tuyệt chiêu trong marketing bất động sản (13:48 03/09/2010)

Chiêu câu khách của các dự án địa ốc hạng sang (09:28 21/04/2010)

Doanh nghiệp đổi mới cách bán hàng bất động sản (09:45 01/04/2010)

Thành tỷ phú nhờ buôn bán nhà đất (09:12 01/04/2010)

Tự thẩm định giá nhà trước khi bán (16:01 07/09/2009)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn