Tiếp thị BĐS: Kinh tế khó khăn, hàng "nội" lên ngôi

Ban nội dung
Được đăng bởi Ban nội dung
Thị trường dịch vụ bất động sản (BĐS) tại Việt Nam bao gồm lĩnh vực như tiếp thị, phân phối, định giá, tư vấn đầu tư, quản lý điều hành dự án… đang gần như nằm trọn trong tay các doanh nghiệp nước ngoài với tên tuổi lớn như công ty Savills, CBRE, Collier… Họ đều là những công ty nước ngoài đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ BĐS tại Việt Nam, và mỗi đơn vị đều có thế mạnh nghiên cứu thị trường riêng.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân của việc này chính là tâm lý “sính ngoại” vốn đã thấm sâu vào suy nghĩ của đại đa số người dân Việt Nam. Tâm lý này cho rằng, hàng ngoại chất lượng tốt hơn hàng nội, trong đó, bất động sản cũng không ngoại lệ. Nhà thầu trong nước có thể thi công một hạng mục nào đó của công trình nhưng chủ đầu tư vẫn cho rằng để nhà thầu nước ngoài làm sẽ "chắc ăn" hơn, “uy tín” hơn. Cách quản lý khai thác và vận hành tòa nhà, khu du lịch cũng diễn ra tương tự như vậy. Quan niệm này đã diễn ra trong một thời gian dài và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm nữa….
Tuy nhiên, để các đơn vị tư vấn "ngoại" tham gia dự án chủ đầu tư trả phí khá cao trong bối cảnh kinh tế hiện nay, doanh nghiệp bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, hàng không bán được. Vì vậy nhiều doanh nghiệp chọn cách tiết giảm tối đa chi phí trong đó thay vì chọn các đơn vị phân phối tiếp thị ngoại nhiều công ty đã lựa chọn doanh nghiệp Việt Nam.
Đơn cử, mới đây hàng loạt các sự kiện ký kết tiếp thị với các công ty phân phối tiếp thị Việt Nam đã diễn ra như công ty Hưng Gia Việt ký hợp đồng tiếp thị và phân phối độc quyền dự án PetroVietnam Green House. Công ty Bất động sản Thế Kỷ phân phối dự án trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Lilama tại 52 Lĩnh Nam, Hoàng Mai. Công ty CP BĐS Tấc Vàng và Công ty TNHH Indochina Land đã ký kết hợp đồng tiếp thị và phân phối căn hộ tòa nhà Indochina Plaza tại 239 Cầu Giấy, Hà Nội….
Đáng chú ý, trong số các chủ đầu tư có cả các doanh nghiệp nước ngoài cũng tìm đến các thương hiệu tiếp thị bất động sản Việt để tìm cơ hội vượt khó và tiếp cận thị trường tự do dễ dàng hơn. Ví dụ như Lễ ký kết giữa tập đoàn Pau Jar (Đài Loan) và công ty bất động sản Sài Gòn Phương Nam (SAPro) vừa được diễn ra vào ngày 18/6/2011 tại Tp.HCM . Theo đó, tập đoàn Pau Jar sẽ ủy quyền cho SAPro phân phối và tiếp thị độc quyền khu căn hộ cao cấp The Flemington…
Lý giải sự chuyển hướng này, chủ đầu tư dự án Indochina cho biết “ Việc lựa chọn đối tác phân phối và tiếp thị mang thương hiệu Việt là một hướng đi không mới tuy nhiên sẽ là giải pháp khả thi hơn trong bối cảnh thị trường trầm lắng, do đòi hỏi việc tiếp cận thị trường bất động sản cần sâu sắc và thực tế hơn thì càng cần tiếp thị theo kiểu “mối quan hệ” và am hiểu văn hóa tiêu dùng là điểm mạnh của các công ty tiếp thị Việt Nam”
Theo ông Khuất Tuấn Dương – Phó GD Công ty CP BĐS Tấc Vàng cho biết thị trường bất động sản Việt nam đòi hỏi các công ty thương hiệu Việt ngoài việc không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp hóa hơn nữa còn cần phát huy và khai thác triệt để lợi thế am hiểu thị trường địa phương, như vậy các công ty Việt mới có thể ngày một chiếm lĩnh và tiếp cận sâu rộng trên thị trường bất động sản.

(Theo Vnmedia)

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

Giải Pháp Nào Để Kéo Giảm Giá Căn Hộ Chung Cư?

Chuyên Gia Nhận Định Kịch Bản Thị Trường Bất Động Sản 2024

Phân Khúc Bất Động Sản Nào Là Điểm Nóng Của Thị Trường 2024?