Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Tàu điện một ray giải quyết quá tải giao thông đô thị

26/08/2010 15:50

Xây dựng hệ thống tàu điện một ray (monorail) là một trong những giải pháp hay, hiệu quả nhằm góp phần giải quyết tình trạng quá tải giao thông hiện nay ở Việt Nam, nhất là ở các thành phố lớn.

Đa phần các đại biểu dự hội thảo "Tàu điện một ray (monorail) trong quy hoạch giao thông đô thị" ngày 26/8 tại Tp.HCM đều khẳng định như vậy.

Hội thảo do Tổng Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Vinaconex phối hợp với Sở GTVT Tp.HCM tổ chức với sự tham gia của gần 100 nhà khoa học, nhà quản lý và chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, quy hoạch, xây dựng,… trong và ngoài nước

Hình ảnh về tàu điện một ray

Theo ông Đặng Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Vinaconex Xuân Mai, hệ thống monorail sẽ góp phần đáng kể vào việc làm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, đồng thời đẩy nhanh quá trình giãn dân ở khu vực trung tâm, chặn đà phát triển các phương tiện cá nhân…

Mặt khác, monorail sẽ đón đầu được sự phát triển trong tương lai của các “đảo dân cư” (các khu chung cư hiện đại) và các trung tâm dịch vụ lớn đang hình thành, tránh được các nhược điểm mà xe bus đang gặp phải và thích ứng với hiện trạng đô thị hiện nay.

Tuy nhiên, ông Ngô Việt Nam Sơn, chuyên gia về quy hoạch, cho rằng trong quá trình hình thành, xây dựng monorail các nhà quản lý, xây dựng cần lưu ý đến các vấn đề như nên thiết kế đồng thời với thiết kế đô thị, đặc biệt chú ý đến thiết kế tổng thể sử dụng 3 tầng dưới cùng, cân nhắc khi hệ thống tàu điện đi ngang qua khu văn hóa lịch sử, thiết kế trạm dừng và chú ý thiết kế thuận tiện cho người đi bộ, người tàn tật…

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM cho biết: Trong quy hoạch hệ thống giao thông của TP đến năm 2020, TP chọn 2 tuyến đường xây dựng monorail.

Đó là tuyến monorail từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm dài 12 km và tuyến monorail từ Ngã sáu Gò Vấp chạy qua Công viên phần mềm Quang Trung với chiều dài 8km.

Hiện nay, UBND Tp.HCM đã giao cho các cơ quan chức năng tìm kiếm nhà đầu tư, nghiên cứu để sớm có thể triển khai các tuyến monorail này. Nếu công việc triển khai thuận lợi đến năm 2015 Tp.HCM sẽ có tuyến monorail đầu tiên được đưa vào vận hành, khai thác.

(Theo KH&ĐS)

Tin nhiều người đọc

 

Nhà đầu tư lỗ tiền tỷ với căn hộ cho thuê diện tích lớn (08:13 13/10/2018)

Không mua nổi đất trung tâm Sài Gòn, nhà đầu tư dạt về vùng ven (09:19 17/10/2018)

Đất nền, nhà phố khu Đông - Nam Sài Gòn giao dịch chậm, giá chững (08:28 16/10/2018)

Giới sành địa ốc "sôi sục" vì trung tâm mua sắm xuyên đêm đầu tiên tại Việt Nam (08:00 17/10/2018)

Giá đất Hà Nội đắt đỏ, nhà đầu tư ôm tiền đổ về thị trường tỉnh (11:09 13/10/2018)

Giá nhà Sài Gòn có thể tăng 15% vì sự xuất hiện của căn hộ siêu sang (10:37 16/10/2018)

Tin mới nhất

 

Bộ Xây dựng thừa nhận giá nhà ở không phản ánh đúng giá trị thực (13:04 16/10/2018)

8 bước để doanh nghiệp BĐS thích nghi với lộ trình siết tín dụng (09:09 15/10/2018)

5 yếu tố kinh tế thuận lợi có thể “kích” thị trường BĐS cuối năm (13:38 04/10/2018)

Ngăn chặn hiệu ứng domino khi sốt giá bất động sản (10:33 21/09/2018)

Căn hộ giá rẻ được dự báo vẫn sống khỏe nếu "bong bóng" vỡ (08:36 17/09/2018)

Thúc đẩy nhà giá rẻ phát triển cần có chính sách mạnh mẽ hơn (10:14 07/09/2018)

Tin cũ hơn

 

Quy hoạch Hà Nội: Ai đã “giác ngộ”, Ai vẫn “u mê”? (14:53 26/08/2010)

Hội Kiến trúc sư phản đối trục Hồ Tây - Ba Vì (14:27 26/08/2010)

Giá bất động sản - sự phi lý trong cái hợp lý (10:36 26/08/2010)

Không cần phải dự trữ đất ở Ba Vì (09:17 26/08/2010)

Giá bất động sản sẽ được kéo xuống (08:19 26/08/2010)

Lo ngại vốn đầu tư chuyển sang bất động sản (15:44 25/08/2010)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn