Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Batdongsan.com.vn thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu và mở chi nhánh mới tại Tp.HCM

05/06/2013 11:25

Nằm trong chiến lược phát triển mới của công ty, Batdongsan.com.vn vừa quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và đưa vào hoạt động chi nhánh mới tại Tp.HCM.

Mục đích của việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm mang tới một hình ảnh chuyên nghiệp hơn, hiện đại và năng động hơn, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đông đảo người dùng.

Theo đó, màu sắc giao diện lấy màu xanh dương đậm làm chủ đạo; sắc diện của logo cũ đã được thay thế bằng một logo hoàn toàn mới về hình dáng, màu sắc và thể hiện rõ ràng định hướng, tầm nhìn, triết lý kinh doanh… của công ty. Cụ thể:

Màu xanh dương đậm thể hiện sự chuyên nghiệp, tin tưởng, uy tín, tinh thần "fair play", sự phát triển mở rộng không ngừng. Đây còn là màu biểu trưng cho các ngành nghề phục vụ xã hội mang tính trí tuệ và có chiều sâu. Bên cạnh đó, màu sắc này cũng được biết đến như là màu của bền vững và đoàn kết. Trong lĩnh vực công nghệ cao, đây cũng là màu bao hàm sự chính xác tuyệt đối.

Màu xanh lá được biết đến là màu của thiên nhiên, cây cỏ, biểu hiện của sự năng động, sáng tạo, vận động, phát triển không ngừng. Màu xanh lá còn là màu của mùa xuân, mùa của sự tươi mới và tuổi trẻ. Hai màu xanh dương và xanh lá cây cũng là 2 màu chủ đạo trên logo của Đại Việt Group, công ty mẹ của Batdongsan.com.vn.

Dấu gạch dưới giống như một sự khẳng định của chính Batdongsan.com.vn cũng như mọi người về vị thế của trang web, bởi thông thường khi ta viết ra cái gì quan trọng đều có thói quen gạch chân để nhấn mạnh. Cách thể hiện như một nét bút phết còn biểu hiện sự khoáng đạt, ngẫu hứng.

Do đặc thù phục vụ những công việc rất quan trọng của mọi người là bất động sản và các lĩnh vực liên quan, font chữ được lựa chọn theo phong cách rõ ràng, mạnh mẽ, mới lạ, chân phương nhưng vẫn ấn tượng. Cùng với việc có độ dày nhất định, font chữ của logo Batdongsan.com.vn tạo cảm giác tin cậy, an tâm, vững chắc và ổn định.

Dòng chữ “Kênh thông tin số 1 về bất động sản” bên dưới logo là sự tự hào, sự khẳng định vị thế số 1 cũng như một lời hứa với tất cả khách hàng, độc giả về sự nỗ lực không ngừng để ngày càng phục vụ khách hàng, độc giả tốt hơn.

Cách biểu đạt các hình ảnh trên logo cũng thể hiện triết lý kinh doanh năng động, sáng tạo của Batdongsan.com.vn, tiêu biểu là cách thể hiện hình ảnh ngôi nhà, tên miền và dấu gạch dưới.

Trao đổi về việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu, ông Lê Xuân Trường, Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, chia sẻ: “Hiện nay, khi khách hàng ngày càng thông minh hơn, đòi hỏi cao hơn đối với các sản phẩm dịch vụ thì hình thức bên ngoài cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Do đó, việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu hay thậm chí là tái định vị thương hiệu để phù hợp hơn với thị trường và chiến lược kinh doanh cũng là chuyện thường tình”.

Về logo mới, ông Trường cho biết: "Đối với một thương hiệu, logo đóng một vai trò rất quan trọng. Để làm được một logo tốt là điều không hề đơn giản, vì ngoài việc phải đảm bảo các nguyên tắc cơ bản là: độc đáo, sáng tạo, ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhớ thì còn phải truyền tải tốt các thông điệp về giá trị, triết lý của thương hiệu. Sau khi phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức, chúng tôi hoàn toàn hài lòng và tâm đắc với logo mới của Batdongsan.com.vn."

"Việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ là một cột mốc đánh dấu những bước phát triển và những thành công mới của Batdongsan.com.vn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bắt đầu nhiều chiến lược, kế hoạch mới để Batdongsan.com.vn phát triển nhanh hơn nữa, trở nên hiệu quả hơn, phục vụ tốt hơn mọi nhu cầu của khách hàng. Hình ảnh thương hiệu Batdongsan.com.vn sẽ được xuất hiện thường xuyên hơn, phổ biến hơn.", Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết thêm.

Cùng với việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, ngày 30/5 vừa qua, Batdongsan.com.vn cũng đã chính thức đưa vào hoạt động chi nhánh mới tại Tp.HCM, đặt tại Phòng 3F - A2, tòa Mirae Business Center, số 268A Tô Hiến Thành, Quận 10.

Liên quan tới sự kiện này, ông Trường có chia sẻ thêm: “Tới giữa năm 2012, lượng truy cập tại Tp.HCM của Batdongsan.com.vn đã cao hơn tại Hà Nội với mức chênh lệch hiện nay là hơn khoảng 20% và đây là thị trường quan trọng nhất của chúng tôi. Với việc đưa vào hoạt động chi nhánh mới tại đây, chúng tôi sẽ triển khai nhiều kế hoạch hoạt động mới riêng cho thị trường Tp.HCM và các tỉnh phía Nam để phục vụ tốt hơn nữa các khách hàng tại đây. Từ nay tới hết năm 2013, chúng tôi cũng sẽ mở rộng đội ngũ nhân sự thêm khoảng 50% so với con số 180 người hiện nay của Batdongsan.com.vn, chủ yếu với các phòng ban chính: Kinh doanh, Nghiên cứu thị trường, Kỹ thuật, Biên tập, Đăng tin, Thiết kế, Chăm sóc khách hàng…”

Vị Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn khẳng định, tất cả những lần nâng cấp, cải tiến website từ trước tới nay đều mang lại những kết quả rất tốt, ví dụ sau sự kiện lớn gần nhất là nâng cấp lên phiên bản 3.0, lượt xem trung bình 1 tin VIP tăng khoảng 35%; lượt xem trung bình 1 tin thường tăng 20%; hiệu quả truyền thông quảng cáo tăng trung bình 30%.

Vào tháng 5/2013 vừa qua, Batdongsan.com.vn đã đánh dấu mốc 13 triệu lượt xem/tháng. Với việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu và triển khai các chiến lược mới, Batdongsan.com.vn đang phấn đấu vượt qua các kỷ lục cũ của chính mình trong thời gian nhanh hơn.

Nguyễn Hiền

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn