Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Chọn phương án "tiết kiệm" nhất cho đường Nhật Tân - Nội Bài

12/06/2008 16:33

Chính phủ, Bộ GTVT và TP.Hà Nội đều đã thống nhất lựa chọn phương án 1B trong 3 nhóm phương án tuyến đường mới nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài vì không chỉ ngắn, thuận lợi mà còn hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng...



Sắp có thêm đường mới, ngắn hơn, tiện hơn từ sân bay Nội Bài về trung
tâm Hà Nội (Ảnh tư liệu trên internet).

Trước đó, Bộ GTVT đã nghiên cứu, đề xuất 3 phương án: Một là, đi theo hướng Nam - Bắc, cơ bản bám theo trục đường quy hoạch khu vực Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Nguyên Khê nối đến đầu phía đông sân bay Nội Bài; Hai là, kết nối từ đường cầu Nhật Tân ra quốc lộ 3 hiện tại rồi nối vào sân bay Nội Bài; Ba là, sử dụng đường 5 kéo dài và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Trong đó, phương án 1B (thuộc nhóm 1) đã tỏ ra ưu việt và nhận được nhiều đồng tình hơn cả. Hướng tuyến này có lộ trình bắt đầu từ nút giao Vĩnh Ngọc, chuyển hướng về phía Tây Bắc rồi đi theo hướng Bắc Nam, cắt qua đường sắt Hà Nội - Lào Cai và vành đai 3 (dự kiến), chuyển sang phía Đông Bắc xuyên giữa thôn Xuân Du và Khê Nữ (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) rồi lên phía Bắc qua địa phận Phú Minh (Sóc Sơn). Đến đây, tuyến sẽ cắt quốc lộ 2, giao với đường 18 hiện hữu và kết thúc khi gặp trục chính vào sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Tô Anh Tuấn, mục tiêu xây dựng một tuyến đường mới, ngoài việc đảm bảo yêu cầu giao thông thuận lợi, nhanh chóng còn cần hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng. Phương án 1B (kể trên) xét về tổng thể là tương đối hợp lý, tuy sẽ ảnh hưởng đến Trường Tiểu học Tô Thị Hiển (xã Nguyên Khê) mới xây và một số khu dân cư, làng xóm - song xét về ý nghĩa quan trọng của tuyến này thì với chiều dài 12km, khối lượng GPMB như vậy không quá lớn!

Được biết, tuyến Nhật Tân - Nội Bài này theo đề xuất của Bộ GTVT sẽ gồm trục chính đô thị qui mô 31m (6 làn xe cơ giới), các tuyến đường song hành 2 bên với tổng chiều rộng 50m. Dọc tuyến này có thể có 6 nút giao khác mức và dành một dải đất rộng khoảng 12m "dự trữ" cho tuyến đường sắt đô thị số 2 nhiều khả năng được bố trí theo hành lang này.

Riêng về tốc độ thiết kế đường trục tuyến này, đề xuất của Bộ GTVT là 80km/h và tại đường song hành là 40km/h, Sở QH-KT cho rằng chưa hợp lý. Quan điểm của sở này là cần nâng tốc độ tại trục chính lên thành 100 - 120km/h, tại đường song hành khoảng 60km/h.

Cũng theo ông Tô Anh Tuấn, hiện Sở QH-KT đang chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng HN nghiên cứu, hoàn thiện quy hoạch chung khu đô thị Bắc Sông Hồng (huyện Đông Anh) tỉ lệ 1/500. Nay, do tác động của việc hình thành tuyến đường mới Nhật Tân - Nội Bài này, Sở và Viện sẽ phải điều chỉnh cục bộ quy hoạch sử dụng đất, giao thông và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật liên quan đến tuyến này, trình TP phê duyệt.

Theo VietNamNet

Tin nhiều người đọc

 

Tâm lý mua nhà dần thay đổi trong tháng 7 âm lịch (13:53 13/08/2018)

Thị trường nhà phố cho thuê tại Tp.HCM tụt dốc (09:02 15/08/2018)

Cảnh báo đảo lộn tỷ trọng nguồn cung nhà ở tại Tp.HCM (08:53 14/08/2018)

Căn hộ 1 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường cuối năm (08:21 14/08/2018)

Biệt thự, nhà phố Sài Gòn rộn ràng đón nguồn cung mới (10:16 17/08/2018)

Tp.HCM công bố các dự án chung cư cao cấp đang thế chấp ngân hàng (08:42 15/08/2018)

Tin mới nhất

 

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 13/8-19/8/2018 (09:00 20/08/2018)

Địa ốc Sài Gòn vào mùa tuyển dụng nhân sự (08:27 20/08/2018)

Expert Talk 11 & 12: Nghệ thuật tiếp cận khách hàng và marketing trong kinh doanh BĐS (11:31 18/08/2018)

Rùng mình những hình ảnh chung cư xuống cấp ở Sài Gòn (10:52 18/08/2018)

Dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn hơn 16.000 tỷ đồng (10:28 18/08/2018)

Chỉ tiêu phân bổ đất đô thị tập trung nhiều nhất ở quận 9, Tp.HCM (09:04 18/08/2018)

Tin cũ hơn

 

Hợp tác đầu tư khu "tứ giác vàng" tại TP.HCM (16:24 12/06/2008)

Đầu tư ồ ạt, căn hộ cao cấp sẽ sớm bão hòa (16:23 12/06/2008)

Cuối năm thi công đường TPHCM-Long Thành-Dầu Giây (16:22 12/06/2008)

Sai phạm tại Công viên Tuổi Trẻ Hà Nội: Lãng phí hàng chục tỷ đồng, ai chịu trách nhiệm? (16:12 12/06/2008)

Công ty Cổ phần bất động sản Petrolimex trả cổ tức (11:15 12/06/2008)

Thận trọng xây nhà thời buổi khó khăn (11:12 12/06/2008)

Thừa Thiên Huế: Thu hồi đất để… bỏ hoang? (10:59 12/06/2008)

Doanh nghiệp chưa "mặn" với nhà ở xã hội (10:52 12/06/2008)

Dành cho người xây nhà

Bạn quan tâm tới xe hơi?
Chat với Batdongsan.com.vn