Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Chưa thi công xong đã thu phí cầu đường

14/08/2008 09:04

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa ký quyết định đồng ý cho Công ty cổ phần BOT quốc lộ 2 chính thức được thu phí đoạn Nội Bài - TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) dài 22km, thời gian bắt đầu thu phí từ 0 giờ ngày 16-8. Tuy nhiên, công tác thi công đoạn đường này vẫn chưa hoàn thành.

Chưa thi công xong đã thu phí cầu đường
Nhiều chỗ trên quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - TP Vĩnh Yên chưa thi công xong - Ảnh: Đ.H.L
TT (Hà Nội) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa ký quyết định đồng ý cho Công ty cổ phần BOT quốc lộ 2 chính thức được thu phí đoạn Nội Bài - TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) dài 22km, thời gian bắt đầu thu phí từ 0 giờ ngày 16-8. Tuy nhiên, công tác thi công đoạn đường này vẫn chưa hoàn thành .

Giám đốc Công ty cổ phần BOT quốc lộ 2 Trần Quốc Biên thừa nhận: dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 2 được khởi công vào tháng 2-2005 và dự kiến hoàn thành sau ba năm thi công. Nhưng đến nay đã quá ba năm bốn tháng, đường vẫn chưa thi công xong vì công tác giải phóng mặt bằng dây dưa.

Ông Biên cho hay hiện trên tuyến đường từ Nội Bài đến TP Vĩnh Yên, đoạn qua địa bàn huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), phần lớn hộ dân ở đây chưa nhận tiền đền bù do chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng của TP Hà Nội chưa thống nhất và kiên quyết. Tương tự, đoạn đường trên địa bàn huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), đoạn qua thôn Thắng Lợi (thị trấn Hương Canh) hiện có rất nhiều ổ voi, ổ trâu nằm dọc một bên đường.

Cũng như vậy, tại khu vực thôn Kếu có 547m bên trái tuyến đã thi công xong thảm thô nhưng dân cản trở thi công với lý do thiết bị đầm rung ảnh hưởng đến nhà. Kiểm định bảo hiểm đã lập phương án đền bù cho 67 hộ dân nơi đây và các hộ này đã nhận tiền bồi thường, vậy mà vẫn có 20 đơn thư yêu cầu bồi thường bổ sung. Trên địa bàn xã Tiền Châu (thị xã Phúc Yên), vướng mắc 17 hộ dân chưa nhận tiền đền bù cả bên trái và bên phải tuyến khiến đoạn này bị thắt cổ chai.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quốc Biên cho hay tuy dự án chưa được nghiệm thu nhưng đã quá thời hạn thi công, đoạn đường đã được đưa vào vận hành nếu không thu phí sẽ thiệt cho ngân sách nhà nước mỗi ngày hàng trăm triệu đồng!

Theo Tuổi trẻ Online

Tin nhiều người đọc

 

Giới thiệu cơ hội đầu tư dự án bất động sản du lịch tâm điểm 2019 (09:45 17/09/2019)

TP.HCM khởi động dự án cầu Thủ Thiêm 4 (08:34 18/09/2019)

Lý do khiến các ông lớn BĐS đổ hàng tỷ USD vào Cửa Lò cuối năm 2019? (08:00 20/09/2019)

Bộ Xây dựng đề xuất cho làm nhà chung cư 25m2 (11:04 19/09/2019)

Giải bài toán nhà ở tại TP.HCM: Cần xem xét hạ mức diện tích được tách thửa (09:07 18/09/2019)

Hà Đông (Hà Nội): Giới đầu tư vỡ mộng vì chạy theo siêu dự án (09:50 16/09/2019)

Tin mới nhất

 

BĐS Hải Dương đón đầu xu hướng với tổ hợp condotel và officetel cao cấp (14:15 20/09/2019)

Không khí khu vực cháy công ty Rạng Đông ở ngưỡng cho phép (13:48 20/09/2019)

Khánh thành công viên trung tâm, Hana Garden Mall tiếp tục hút khách (08:00 20/09/2019)

Sự thay da đổi thịt của bất động sản phía Tây bắc TP.HCM (08:00 20/09/2019)

King Palace - Tạo dựng không gian sống xanh giữa lòng đô thị (15:43 19/09/2019)

Mua nhà từ người được ủy quyền: Nhiều rủi ro tiềm ẩn (11:25 19/09/2019)

Tin cũ hơn

 

Dự án bãi đậu xe ngầm Công trường Lam Sơn: Chính phủ yêu cầu các bộ làm việc với UBND TP.HCM về DA hầm chứa xe ngầm (08:59 14/08/2008)

Thêm một dự án của Hongkong vào Hải Phòng (08:49 14/08/2008)

Đáo nợ, doanh nghiệp rầm rộ... vay "nóng" (16:41 13/08/2008)

Bình Dương: giao dịch đất nền sôi động trở lại (16:34 13/08/2008)

Dự án quốc lộ 32: Sau 3 năm vẫn cứ dở dang (15:07 13/08/2008)

Bãi đỗ xe ngầm: Vì sao vẫn nằm trên giấy? (14:00 13/08/2008)

Dành cho người xây nhà

Về đầu trang