Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Công ty Đông Dương đồng ý dừng dự án bãi đậu xe ngầm tại công trường Lam Sơn Vì lợi ích cộng đồng

07/10/2008 10:56

Sáng 2/10, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên đã chủ trì cuộc họp xem xét xử lý đề nghị của Cty Đông Dương trong việc triển khai dự án bãi đậu xe ngầm và dịch vụ công cộng tại công trường Lam Sơn.

Mở đầu cuộc họp Thứ trưởng đề nghị UBND TP.HCM làm rõ lý do yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng dự án này. Sau khi 3 Sở: Xây dựng, QHKT và KHĐT báo cáo giải trình lý do buộc phải dừng đầu tư bãi xe ngầm tại khu vực này, ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch thường trực UBND khẳng định: Tất cả mọi chủ trương đầu tư tại công trường Lam Sơn đều được thực hiện theo tinh thần công khai minh bạch, đúng pháp luật. Sẽ không có chuyện “đi đêm” của doanh nghiệp khác để được đầu tư vào khu vực này sau khi dự án của Công ty TNHH Đông Dương tạm dừng triển khai. Ngay trong tháng 10/2008, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giao cho các sở ngành tìm một vị trí mới để Công ty TNHH Đông Dương có thể thực hiện dự án trên tinh thần hợp tác, cân đối lợi ích giữa chính quyền và nhà đầu tư. Tất cả thiệt hại về kinh tế của doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ vì với tiềm năng kinh tế của mình, UBND Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn đủ điều kiện để đền bù thỏa đáng cho Công ty TNHH Đông Dương.

Công ty Đông Dương đồng ý dừng dự án bãi đậu xe ngầm tại công trường Lam Sơn Vì lợi ích cộng đồng

Cũng theo ông Nguyễn Thành Tài, lý do để UBND Thành phố Hồ Chí Minh không chấp thuận cho dự án triển khai dù Công ty TNHH Đông Dương đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư là vì quy hoạch khu trung tâm thành phố, đặc biệt là khu nhà hát lớn và công trường Lam Sơn, quận 1 cần đảm bảo tính bền vững vì đời sống của cộng đồng. Nếu chấp thuận cho Dự án bãi đậu xe ngầm và dịch vụ công cộng tại công trường Lam Sơn, sẽ tạo sức ép rất lớn lên hạ tầng đô thị, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu được hưởng thụ không gian của người dân thành phố. Vì vậy, sau khi cân nhắc, rà soát lại nhiều dự án tại khu trung tâm, trong đó có dự án của Công ty TNHH Đông Dương, UBND Thành phố Hồ Chí Minh quyết định tạm dừng dự án này vì mục tiêu chung. Ông Tài thừa nhận, tại thời điểm đồng ý cho Công ty Đông Dương làm các thủ tục chuẩn bị đầu tư, TP nghiên cứu chưa tới. Đến nay TP buộc phải sửa sai mặc dù phải trả giá đắt. 

Dự án bãi đậu xe ngầm và dịch vụ công cộng của Công ty TNHH Đông Dương được xây dựng trên khu đất rộng 1.341m2 tại công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, tổng mức đầu tư 183 tỷ đồng, gồm 12 tầng hầm, sức chứa 238 xe ôtô. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 16.000m2, trong đó diện tích dành cho thương mại là 4.396 m2, khu kỹ thuật 1.271m2.

Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH Đông Dương cho biết, nếu vì lợi ích cộng đồng công ty sẵn sàng chấp nhận việc dừng dự án. Tuy nhiên phía cty yêu cầu, tất cả văn bản có liên quan đến hướng giải quyết sau khi Dự án bãi đậu xe ngầm và dịch vụ công cộng tại công trường Lam Sơn tạm dừng phải được công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Đại diện Công ty TNHH Đông Dương khẳng định, nếu phát hiện dự án được giao cho doanh nghiệp khác thay vì mục đích công ích thì công ty sẽ tiếp tục khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Thay mặt UBND TP, phó chú tịch thường trực Nguyễn Thành Tài khẳng định: UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bố trí địa điểm mới và sẵn sàng đền bù thiệt hại cho Công ty TNHH Đông Dương. Được biết câu nói trên cũng đã được ông Nguyễn Thành Tài khẳng định tại cuộc họp khẩn chiều 30/9/2008 với sự tham gia của các sở ngành và Công ty TNHH Đông Dương về hướng giải quyết sau khi Dự án bãi đậu xe ngầm và dịch vụ công cộng tại công trường Lam Sơn tạm dừng triển khai từ tháng 7/2008.

Sau khi 2 bên đi đến thống nhất, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên đã kết luận: Do sự tham mưu của các cơ quan chức năng chưa chính xác đã làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TP. Để khắc phục hậu quả này, TP và chủ đầu tư cần bàn bạc, giải quyết trên tinh thần hợp tác và tôn trọng lợi ích của nhau. Riêng khu vực công trường Lam Sơn, TP không được cho bất cứ cty nào được đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm hay các công trình tương tự để bảo đảm tính công bằng.


Theo Báo Xây dựng

Tin nhiều người đọc

 

Nghịch lý giá nhà phố tại Tp.HCM: Nhà trong hẻm tăng mạnh hơn mặt tiền (09:06 11/12/2018)

Bất động sản 2019: Đầu tư vào đâu để sinh lời? (09:01 12/12/2018)

Lừa bán đất dự án tràn lan: Gốc rễ do lòng tham (10:10 11/12/2018)

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 3/12 - 9/12/2018 (08:27 10/12/2018)

Tp.HCM điều chỉnh, hủy bỏ 180 dự án "treo" kéo dài (09:02 14/12/2018)

Thị hiếu của người mua nhà đang dần thay đổi qua các năm (08:54 14/12/2018)

Tin mới nhất

 

10 năm, Hà Nội cải tạo được 1% chung cư cũ (17:24 15/12/2018)

Nhà ở thương hiệu sẽ là mô hình đầu tư hốt bạc trong tương lai? (10:15 15/12/2018)

2019 sẽ là khởi đầu chu kỳ khó khăn của bất động sản? (08:49 15/12/2018)

5 ưu điểm nổi bật của New Times City (08:00 15/12/2018)

Căn hộ diện tích nhỏ đạt thanh khoản cao trên thị trường (10:51 14/12/2018)

Điểm hẹn mới “trên bến dưới thuyền" cho giới tinh hoa tại Hội An (09:48 14/12/2018)

Tin cũ hơn

 

Tòa cao ốc trị giá hơn 255 tỷ đồng “trốn” phép (10:52 07/10/2008)

Bí nơi để ôtô ở các chung cư cao tầng tại Hà Nội (10:42 07/10/2008)

Tiếp tục dự án khu nhà ở Trung Văn (10:33 07/10/2008)

HUD nghiên cứu đầu tư dự án BĐS tại Lào và Cu Ba (10:12 07/10/2008)

Bảo đảm thông xe cầu Phú Mỹ đúng thời hạn (10:07 07/10/2008)

Chuyển địa điểm cấp phép xây dựng từ Hà Đông về Hà Nội (10:07 07/10/2008)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn