Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Dự án cải tạo quốc lộ 32: Sẽ thông xe đúng hẹn

29/09/2008 13:51

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ (QL) 32, có tổng chiều dài 27 km (đoạn Nhổn - Sơn Tây), được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2003 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và giao cho Sở GTVT làm chủ đầu tư.

Dự án đi qua địa bàn các huyện Hoài Đức, Đan Phượng và Phúc Thọ, với tổng vốn đầu tư dự án khoảng 560 tỷ đồng.

Tháng 12/2005, dự án được khởi công và theo dự kiến ban đầu thì việc cải tạo nâng cấp tuyến đường sẽ hoàn thành sau một năm.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà dự án không hoàn thành đúng hẹn. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, đầu tháng 8 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo Ban QLDA và các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công và hạn cuối cùng để thông xe kỹ thuật toàn tuyến là 31/12.

Các công trường đã nhộn nhịp trở lại


Thời gian vừa qua báo giới đã có bài phản ánh về sự chậm trễ trong thi công QL 32 gây mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng đến đời sống của người dân hai bên đường.

Đến nay, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP, bắt đầu từ cuối tháng 8 đến nay, các hạng mục dang dở của tuyến đường đã được các nhà thầu triển khai thi công, với việc hầu hết các gói thầu được đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Ngọc Nhàn, giám đốc Ban QLDA giao thông 2 (Sở GTVT) cho biết, đến thời điểm này, tại địa bàn huyện Hoài Đức, ban quyết tâm đến ngày 30/9 thông xe. Cụ thể đoạn qua Lai Xá đang cho cào bóc mặt đường cũ chuẩn bị thảm mặt đường (nếu thời tiết thuận lợi). Hiện đã thông xe 1 làn từ Lai Xá đến thị trấn Trôi.

Tại địa bàn huyện Đan Phượng, trước đây đoạn từ kênh Đan Hoài đến chùa Thụy Ứng, dù mặt bằng đã có đầy đủ, nhưng năng lực nhà thầu có vấn đề nên không thể triển khai thi công tiếp.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ban đã thanh toán tiền cho những phần làm được để nhà thầu tiếp tục thi công dự án. Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã thảm xong được 200 m đoạn đường xấu nhất từ km 26 + 700 đến km 26 + 900, hiện đang tiếp tục thảm át phan mặt đường đoạn về phía đập tràn Phùng.

Phấn đấu trong tháng 10 sẽ thảm xong mặt đường đoạn từ km 23 đến km 26. Về phía thị trấn Phùng, đây là đoạn đường cũ đã xuống cấp. Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP, ban đã chỉ đạo nhà thầu thảm lại mặt đường đoạn từ Đài phát thanh Đan Phượng đến km 23, đến nay đã hoàn thành.

Riêng đoạn đường mới đi tránh qua thị trấn Phùng dẫn lên cầu, đến nay đã kè xong đoạn qua chùa Thụy Ứng và các đơn vị vẫn đang tiếp tục thi công nền đường.

Tại huyện Phúc Tho, đoạn từ Ngọc Tảo đến Phụng Thượng đã rải xong nền cấp phối đá răm dài 900 m, hiện đang chuẩn bị thảm át phan.

Tại đoạn qua Tích Giang dài 700 m đang được rải cấp phối đá răm, thi công xong rãnh thoát nước hai bên đường, trong thời gian tới cũng tiến hành thảm át phan mặt đường.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Nhàn, đến thời điểm này, các hạng mục công việc của dự án đang được các nhà thầu thi công khẩn trương những nơi đã có mặt bằng đầy đủ. Đối với những nơi chưa có mặt bằng, Ban đang tích cực phối hợp với các huyện để đẩy nhanh công tác GPMB.

Sẽ cưỡng chế các hộ không chịu bàn giao mặt bằng


Mặc dù được chỉ đạo phải gấp rút hoàn thành trong năm nay và các đơn vị thi công cũng đang dồn toàn lực để thi công, nhưng hiện vẫn còn một số đoạn vẫn vướng GPMB.

Theo Ban QLDA giao thông 2, công tác GPMB đang được các huyện gấp rút triển khai. Cụ thể đoạn qua Lai Xá (Hoài Đức) vẫn còn 13 hộ dân chưa được GPMB do hạ tầng tái định cư chưa xong, hiện ban và huyện đang khẩn trương hoàn thành khu tái định cư cho dân vào.

Đoạn qua ngã tư Trôi hiện nay cũng còn 3 hộ dân. Đoạn qua thị trấn Phúc Thọ còn vướng khoảng 250 m, ngã tư Gạch 150 m và 300 m ở cụm dân cư số 3 cũng chưa có mặt bằng để thi công.

Nguyên nhân của tình trạng này phần lớn là do các hộ dân không chịu di dời, do chính quyền địa phương chưa bố trí được khu tái định cư phù hợp.

Theo Ban QLDA giao thông 2, đối với những hộ cố tình chống đối, ban và chính quyền địa phương sẽ có biện pháp cưỡng chế để GPMB phấn đấu thông xe QL 32 đúng kế hoạch thành phố đặt ra vào ngày 31/12/2008.

 Theo Kinh Tế Đô Thị

Tin nhiều người đọc

 

Tp.HCM điều chỉnh, hủy bỏ 180 dự án "treo" kéo dài (09:02 14/12/2018)

2019 sẽ là khởi đầu chu kỳ khó khăn của bất động sản? (08:49 15/12/2018)

Thị hiếu của người mua nhà đang dần thay đổi qua các năm (08:54 14/12/2018)

Nhà ở thương hiệu sẽ là mô hình đầu tư hốt bạc trong tương lai? (10:15 15/12/2018)

Chuyên gia "bắt mạch" thị trường nói gì về bong bóng BĐS năm 2019? (09:47 18/12/2018)

4 dự báo về thị trường nhà ở cao tầng tại Tp.HCM (09:10 17/12/2018)

Tin mới nhất

 

Giải mã sự kết nối hoàn hảo của Metro Star (10:36 19/12/2018)

Mở rộng quỹ đất về vùng ven: Cuộc chiến khốc liệt trong năm 2019 (09:04 19/12/2018)

Dự án New Times City tiêu thụ 416 nền đất chỉ trong một giờ (08:00 19/12/2018)

Đâu là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư bất động sản năm 2019? (08:00 19/12/2018)

Căn hộ "ế" phải giảm giá từ 28-30% để đẩy hàng (14:48 18/12/2018)

Đề xuất đầu tư gần 30.000 tỷ đồng xây cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (13:41 18/12/2018)

Tin cũ hơn

 

Giá bồi thường dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (13:49 29/09/2008)

Khu tập thể Nguyễn Công Trứ, Kim Liên được chọn cải tạo đầu tiên (10:46 29/09/2008)

Giao lưu trực tuyến: Người gốc Việt được phép mua nhà (10:41 29/09/2008)

Bất động sản tp Hồ Chí Minh: Giao dịch tăng lại (10:35 29/09/2008)

Hà Nội: Nhà trái phép “đổ bộ” lên đất lúa (10:33 29/09/2008)

Đầu tư vào bất động sản: Những xu hướng mới (10:19 29/09/2008)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn