Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Dự án cầu Vĩnh Tuy sẽ hoàn tất vào giữa tháng 9/2010

23/07/2010 09:46

Sáng nay (22/7), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Khôi đã đi kiểm tra tiến độ dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy – cây cầu rộng nhất Việt Nam hiện nay và việc thi công tuyến đường hai đầu cầu nhằm sớm đưa vào sử dụng toàn bộ cây cầu, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đang trao đổi cùng chủ đầu tư
 và các nhà thầu về tiến độ thi công cầu Vĩnh Tuy.

Theo Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn, đơn vị được UBND TP Hà Nội giao làm chủ đầu tư cây cầu cho biết: Hiện nay khối lượng xây lắp phần cầu của các gói thầu S9, S11, S12, S13, S14, phần đường chính gói thầu S10 và một phần đường gói thầu S14, S15 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ban QLDA đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công những công việc của các gói thầu còn lại.

Đó là ở phía bờ Nam cầu Vĩnh Tuy, với gói thầu số 9 do nhà thầu Cienco 4 thi công gồm các hạng mục cầu vượt và nút giao phía Nam dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy có kết cấu dầm hộp được đúc trên đà giáo. Hiện tại, nhà thầu đã tiến hành thi công xong toàn bộ phần cầu chính và các nhánh CV1A, CV1B, CV1B.

Các công việc còn lại của gói thầu số 9 là hạng mục đường gom hai bên cầu. Đến nay nhà thầu đã cơ bản thi công xong đoạn Km0 - Km0+640, các nhánh 1D, 1E, 1G, nhánh nối F-D. Hiện nay nhà thầu đang tập trung triển khai thi công đoạn Km0+000 – Km0+320, hoàn thiện các hạng mục còn lại như vỉa hè, lát gạch dưới gầm cầu. Dự kiến gói thầu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8/2010.

Tại gói thầu số 10 do nhà thầu là công ty xây dựng 319 – Bộ Quốc Phòng thi công trên đê Nguyễn Khoái, tường chắn và kè bảo vệ bờ sông Hồng phía Vĩnh Tuy. Đến nay hạng mục đường trên đê Nguyễn Khoái đã hoàn thành. Hiện nhà thầu đang triển khai thi công các nhánh 1D, 1E, 1G và phần kè bảo vệ bờ sông. Theo dự kiến, các hạng mục trên cũng sẽ hoàn thành trong tháng 8/2010.

Ở bờ Bắc cầu Vĩnh Tuy, nhà thầu Cienco 1 được thành phố giao nhiệm vụ thi công gói thầu số 4 với các hạng mục cầu và đường dẫn phía Long Biên. Cienco 1 đã tiến hành thi công xong toàn bộ phần cầu chính, phần đường gom trái phải, đường nối đê Tả Hồng và đã đưa vào sử dụng. Hiện nay nhà thầu đang hoàn thiện các công việc còn lại như lát hè và tổ chức giao thông. Dự kiến toàn bộ gói thầu sẽ hoàn thành trong tháng 7/2010.

Tiếp theo đó là gói thầu do nhà thầu UDIC thi công phần đường nối giữa cầu chính đến nút giao vượt Quốc lộ 5 và tuyến đường Long Biên đi Thạch Bàn. Hiện phần tuyến đường 40m từ nút giao Long Biên – Thạch Bàn đi Thạch Bàn nằm trong kế hoạch thông xe đã được nhà thầu hoàn thành. Các công việc còn lại là phần tuyến chính từ ngã bã Long Biên – Thạch Bàn nối Quốc lộ 5 đang được nhà thầu tập trung triển khai thi công. Hiện nhà thầu cơ bản đã hoàn thành công tác thi công kết cấu mặt đường, đang tiến hành thảm bê tông asphalt trên toàn tuyến, dự kiến các công việc trong gói thầu sẽ hoàn thành trong tháng 8/2010.

Mặt khác, ở gói thầu số 15 – nút giao vượt quốc lộ 15, nhà thầu Cienco 1 phải xây dựng phần nút cầu vượt Quốc lộ 15 cùng đường trong nút, đường hai đầu cầu vượt. Ở đó, tại phần cầu nhà thầu đã hoàn thành công tác thi công bệ thân trụ, tường chắn sau mố, đổ bê tông xong tất cả các nhịp dầm cầu chính, các nhánh A, B, C và D. Ở phần đường và hạ tầng kỹ thuật, nhà thầu đã thi công xong một phần tuyến cải tạo Quốc lộ 5 và đã thực hiện thông xe. Hệ thống thoát nước và đường gom bên trái Quốc lộ 5 đã hoàn thành. Hiện nhà thầu đã rải bê tông nhựa xong các tuyến nhánh C, D, E, F, tuyến chính Km5+730 – Km5+820; và đang triển khai thi công hệ thống cống hộp 3x3,5m bên phải Quốc lộ 5 để đấu nối với gói thầu số 15, thực hiện xong 17/30 đốt cống. Riêng hạng mục sàn giảm tải sau mố M0, nhà thầu đã ép xong toàn bộ số cọc và đổ bê tông xong 2 đốt sàn. Trong thời gian tới nhà thầu sẽ tập trung thi công phần đường sau các mố, hoàn thiện các hạng mục phụ trợ của gói thầu. Theo tiến độ, gói thầu S16 dự kiến cũng sẽ hoàn thành trong tháng 8/2010.

Gói thầu cuối cùng còn lại là 16A do nhà thầu Hapulico thi công hệ thống chiếu sáng toàn dự án. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành xong toàn bộ cột và trạm biến áp phục vụ chiếu sáng cho giai đoạn thông xe dự án, phần còn lại thuộc các gói thầu S9, S14, S15 và S16 sẽ thực hiện sau khi các gói thầu trên hoàn thành, dự kiến trong tháng 8/2010.

Có thể thấy, đi đến thực địa công trình cầu Vĩnh Tuy mới thấy hết quy mô đồ sộ và khối lượng lớn các công việc các nhà thầu đã làm. Hiện nay đã vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho việc đưa toàn bộ cầu vào sử dụng nên các nhà thầu đều phải thi công ngày, đêm trong điều kiện vào mùa mưa bão khó khăn cho việc thảm mặt đường; trong điều kiện vừa thi công vừa phải phân luồng giao thông…

Trong buổi kiểm tra sáng nay, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đã đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu và đốc thúc việc làm đường dẫn hai đầu xong trước tháng 9/2010, một số hạng mục còn lại hoàn tất và giữa tháng 9/2010. Tất cả các nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường; đẩy nhanh việc thi công chiếu sáng và trồng hoa, cây cảnh để nâng cao mỹ quan cho công trình. Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở chủ đầu tư phối hợp với các quận, phường sở tại nơi có cây cầu bắc qua giữ gìn trật tự xây dựng, an toàn giao thông, an ninh để cây cầu trước và sau khi đi vào khai thác phát huy được hiệu quả và an toàn khi lưu thông.

Như vậy, vào dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, cây cầu Vĩnh Tuy bề thế, hiện đại bậc nhất Việt Nam sẽ hoàn tất để đưa vào sử dụng sau bao khó khăn, vất vả, nỗ lực của chính quyền Hà Nội và các đơn vị thực hiện. Cầu Vĩnh Tuy đi vào sử dụng sẽ đưa giao thông đô thị của Hà Nội lên một tầm cao mới, chứng tỏ được trí tuệ của người Việt đã thi công được một cây cầu có kỹ thuật phức tạp, quy mô lớn. Đó chính là dấu ấn với lịch sử, với 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy có kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ cầu liên tục nhiều nhịp. Cầu được thi công với công nghệ đúc hẫng và đạt kỉ lục về chiều dài nhịp đúc hẫng của Việt Nam (135m so với cầu Thanh Trì là 130m). Cầu được thiết kế có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp (giai đoạn I).  Tổng chiều dài cầu gần 15km, phần cầu qua sông dài 3.690 m. Phần cầu chính được bố trí chuỗi nhịp dài 990 m, rộng 38 m. Số vốn đầu tư cây cầu này vào khoảng 4000 tỷ đồng.

Theo HNM










Tin nhiều người đọc

 

Nghịch lý chung cư giá rẻ: Nhà cũ hút khách hơn nhà mới (10:45 10/11/2018)

Người mua thực phải bỏ tiền chênh để mua căn hộ dưới 2 tỷ đồng (08:31 13/11/2018)

Năm 2019, cầu An Phú Đông sẽ hoàn thành, xoá sổ bến phà hơn 20 năm (13:24 12/11/2018)

Thị trường BĐS Tp.HCM: Những con số đáng chú ý trong 10 tháng đầu năm 2018 (09:14 10/11/2018)

Người dân Đồng Hới, Quảng Bình điêu đứng vì “cò” đất (08:28 14/11/2018)

Tp.HCM: Dự án đón đầu khu Tây Bắc sắp lên ngôi (08:00 11/11/2018)

Tin mới nhất

 

“80% người dân thành thị không thể mua nhà giá thấp!” (14:28 15/11/2018)

SonKim Land nhận giải “Best Boutique Developer” Bất động sản Châu Á 2018 (11:20 15/11/2018)

Phát triển chuỗi khách sạn: Xu hướng mới của thị trường bán lẻ (11:20 15/11/2018)

Mãn nhãn với đêm ra mắt Sunshine Group tại Sài Gòn (10:15 15/11/2018)

Căn hộ hạng sang "ế ẩm" tại Hà Nội nhưng khan hiếm tại Tp.HCM (08:59 15/11/2018)

Cơ hội mua nhà được giảm giá 30% tại Tuần lễ vàng bất động sản - Red Friday (08:12 15/11/2018)

Tin cũ hơn

 

Hà Nội: gần 60.000 tỉ đồng xây dựng đường vành đai 4 (09:08 23/07/2010)

20 ô "phố vàng" chưa hút được đầu tư (08:26 23/07/2010)

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: “Tôi ủng hộ căn hộ diện tích nhỏ” (08:24 23/07/2010)

Chào bán đợt 2 khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh Đầm Sinh Thái Đống Đa (15:01 22/07/2010)

Xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại KĐT mới Sài Đồng (14:27 22/07/2010)

Chủ đầu tư chung cư Hùng Vương: Đem con bỏ chợ? (13:26 22/07/2010)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn