Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sắp thành hiện thực

01/10/2008 17:13

Sau nhiều nghiên cứu, cân nhắc, đề xuất dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vừa được Bộ GTVT thống nhất một số vấn đề quan trọng, như: điểm đầu, cuối; qui mô, giải pháp thiết kế; phân kỳ đầu tư...

Cùng với việc nâng cấp đường 51 trên cơ sở hiện nay thành đường cấp III với 4 làn xe (dự báo lưu lượng khoảng 40.000 xe tiêu chuẩn/ngày, khối lượng vận chuyển trên tuyến có khả năng đạt 40 - 50 triệu tấn vào năm 2010), tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - một dự án thành phần vừa được tách khỏi dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 (kể trên) được coi là một trong những trục giao thông huyết mạch tại phía Nam, đã qua nhiều giai đoạn nghiên cứu kể từ những năm 2005 - 2006...

Cuối tháng 9 vừa qua, các nhà đầu tư và tư vấn vừa báo cáo cuối kỳ đề xuất dự án này với Bộ GTVT và đã thống nhất được điểm đầu tuyến này sẽ ở vào vị trí nối với quốc lộ 1A đoạn tránh TP Biên Hòa, cách ngã ba Vũng Tàu khoảng 6,5km và cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hòa (kể trên) với quốc lộ 51 khoảng 1,5km.

Điểm cuối tuyến được thống nhất là Km71+600 (theo lý trình quốc lộ 51 hiện hữu), tương đương với khoảng Km68+600 (theo lý trình đường cao tốc).

Theo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức, từ đầu tuyến này đến Phú Mỹ sẽ qui hoạch đường cao tốc 6 làn xe, từ Phú Mỹ về cuối tuyến sẽ có qui mô 4 làn xe. Đặc biệt, nhánh nối từ Phú Mỹ ra cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép sẽ được đầu tư qui mô đường cấp I với 6 làn xe.

Trên tuyến này, ngoài việc tổ chức giao thông bằng nút giao khác mức, các nhà đầu tư và tư vấn sẽ phải nghiên cứu thêm phương án nút giao vị trí nối với đường vào sân bay Long Thành theo hướng không liên thông.

Như vậy, theo Bộ GTVT, mặt bằng để xây dựng tuyến này cần được giải phóng từ chân ta-luy theo qui mô hoàn chỉnh ra mỗi bên 10m. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua vùng qui hoạch khu đô thị Phú Mỹ cần hết sức tránh việc tuyến cao tốc "xuyên" qua khu đô thị.

Cũng theo Thứ trưởng Đức, dự án này sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Đầu tư đoạn từ đầu tuyến đến Phú Mỹ và nối ra cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép qui mô 4 làn xe (riêng các cầu trên tuyến đầu tư một lần với qui mô 6 làn xe, không bố trí làn dừng khẩn cấp); Xây dựng hoàn chỉnh theo qui hoạch và đoạn từ Phú Mỹ đến cuối tuyến.

Theo Vietnamnet

Tin nhiều người đọc

 

Landmark 81 có thể bị "soán ngôi" tòa nhà cao nhất vào năm 2022 (08:48 10/08/2018)

Xuất hiện một số đơn vị môi giới rao bán khống đất nền (13:30 10/08/2018)

Có nên mua nhà khi còn trẻ? (10:30 10/08/2018)

Cung nhiều giá cao, căn hộ thứ cấp khó ra hàng (09:01 10/08/2018)

Thị trường nhà phố cho thuê tại Tp.HCM tụt dốc (09:02 15/08/2018)

Cảnh báo đảo lộn tỷ trọng nguồn cung nhà ở tại Tp.HCM (08:53 14/08/2018)

Tin mới nhất

 

Đề xuất xây tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hơn 18.000 tỷ đồng (10:11 16/08/2018)

Dòng vốn FDI chuyển hướng vào nhà ở trung cấp và bình dân (09:10 16/08/2018)

4 vụ lừa đảo, huy động vốn trái phép bất động sản trong vòng 1 tuần (09:09 16/08/2018)

Thị trường logistics Việt Nam và những thách thức phải đối mặt (08:45 16/08/2018)

Việt Hưng Phát tổ chức mổ mắt miễn phí cho 400 bệnh nhân nghèo (08:00 16/08/2018)

Tiêu chuẩn sống của các căn hộ sẽ khắt khe hơn trong 10 năm tới (08:00 16/08/2018)

Tin cũ hơn

 

Tổng dư nợ cho vay bất động sản là 115.500 tỷ đồng (17:09 01/10/2008)

Xây dựng ngừng trệ trong mùa cao điểm (17:08 01/10/2008)

Cổ phiếu bất động sản: Lên, xuống thất thường (17:07 01/10/2008)

Miền Trung: Người dân xây nhà trú bão, lũ (16:44 01/10/2008)

Hơn mười năm mòn mỏi chờ tái định cư (16:43 01/10/2008)

Dự án bán nền trên giấy "ôm" 47,5 tỷ đồng: Chủ đầu tư đánh tráo khu đất? (09:40 01/10/2008)

Báo cáo đầu tiên về quy hoạch Hà Nội mở rộng sẽ có vào tháng 1/2009 (09:33 01/10/2008)

Tuyến đường Lương Thế Vinh (Hà Nội): Nguy cơ sập nứt nhà do xe quá tải (09:30 01/10/2008)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn