Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Vướng núi Bồ Bồ!

25/02/2009 15:42 

Việc lập hướng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gặp vướng mắc do Bộ chỉ huy quân sự Quảng Nam không đồng ý cho tuyến đường đi qua khu vực núi Bồ Bồ.



Buổi làm việc của đoàn công tác WB với lãnh đạo TP. Đà Nẵng chiều 24/2 Ảnh: HC.

Chiều 24/2, phái đoàn của Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Messrs Simon Ellis, Giám đốc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi của WB làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nhằm xúc tiến các bước chuẩn bị cho dự án nêu trên.

Dự kiến tuyến đường có tổng chiều dài 132,2km (Đà Nẵng 7,9km; Quảng Nam 91,7km và Quảng Ngãi 30,6km) chạy dọc sườn núi phía Tây. Mặt đường rộng 25,5m, tốc độ thiết kế 100km/h, tổng vốn đầu tư khoảng 2,48 tỷ USD bằng nguồn vốn vay ưu đãi của WB.

Trên toàn tuyến sẽ có hơn 560 hộ bị ảnh hưởng; riêng Đà Nẵng có 52 hộ, trong đó có 47hộ phải di dời thuộc hai xã Hoà Nhơn và Hoà Tiến (huyện Hoà Vang). Dự kiến công trình sẽ khởi công trong năm 2011.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được chính xác hướng tuyến cụ thể của tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, mặc dù vấn đề này từng được các đơn vị tư vấn quốc tế trình bày và nhận được sự thống nhất của lãnh đạo các địa phương trong vùng dự án.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Vướng núi Bồ Bồ! 1

Hướng tuyến của đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
không đi qua núi Bồ Bồ (Quảng Nam) chưa nhận được

sự đồng tình của lãnh đạo TP Đà Nẵng Ảnh: HC.


Nguyên nhân, theo ông Messrs Simon Ellis cho hay, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam cho rằng núi Bồ Bồ là khu vực đất quốc phòng nên không đồng ý cho tuyến đường đi qua đây. Vì vậy, các đơn vị tư vấn quốc tế phải điều chỉnh lại hướng tuyến của dự án, bỏ đoạn đi qua núi Bồ Bồ. Tuy nhiên điều này lại không nhận được sự đồng tình của lãnh đạo TP. Đà Nẵng.

Theo ông Văn Hữu Chiến, việc xác lập hướng tuyến theo hướng qua núi Bồ Bồ đem lại rất nhiều lợi ích, giúp tuyến đường thẳng hơn, đặc biệt là rút ngắn được khoảng 2km, tiết kiệm chi phí theo đơn giá hiện nay khoảng 40 triệu USD.

Theo Vietnamnet

Tin nhiều người đọc

 

Rầm rộ rao bán "nhà nát" ở TP.HCM (08:48 19/10/2019)

Nhiều “ông lớn” bất động sản đổ bộ về Cần Thơ (08:00 21/10/2019)

Cơn sốt đất đi qua, thị trường bất động sản hiện đang ra sao? (08:30 16/10/2019)

Thị trường nhà đất khu Tây TP.HCM vẫn “nóng” (09:04 16/10/2019)

Quận 2 - Xu hướng sở hữu bất động sản cao cấp của người thành đạt (07:00 19/10/2019)

Nhà đầu tư lướt sóng chán địa ốc Hà Nội (10:30 16/10/2019)

Tin mới nhất

 

[Infographic] 20 câu hỏi cần đặt ra trước khi mua căn hộ chung cư (08:28 22/10/2019)

Bình Thuận đón chào trung tâm thể thao biển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam (08:00 22/10/2019)

Mua đất xen kẹt và “canh bạc” may rủi (14:27 21/10/2019)

Chuỗi Work Shop về nhân sự, doanh nghiệp bất động sản không thể bỏ qua (14:26 21/10/2019)

Tin bất động sản nổi bật tuần từ 12/10 đến 19/10/2019 (09:32 21/10/2019)

Vốn dưới 1 tỷ đồng, nhà đầu tư nhỏ, lẻ Hà Nội đang đổ tiền vào đâu? (09:27 21/10/2019)

Tin cũ hơn

 

Hàn Quốc muốn xây đường sắt cao tốc Sài Gòn-Nha Trang (15:30 25/02/2009)

TPHCM: Thu hồi gần 319ha đất để xây dựng công viên, trường học (15:28 25/02/2009)

Đà Nẵng: ngày 26.2, hợp long cầu Thuận Phước (15:27 25/02/2009)

Đề xuất làm bãi đỗ xe nổi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (15:22 25/02/2009)

Tập đoàn Thụy Điển muốn rót 45 tỷ USD vào đường sắt VN (15:21 25/02/2009)

Xây dựng sai phép tại TP.HCM: Xử lý nửa vời (10:07 25/02/2009)

Dành cho người xây nhà

Về đầu trang