Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Đường dẫn bờ Bắc cầu Thanh Trì: “Con đường gian khổ”

13/08/2008 09:29

Hàng đoàn xe ô tô đỗ nối đuôi nhau dài hàng km trong cái nắng gay gắt, khói ô tô, bụi bậm của đường quyện lại với nhau thành một thứ không khí đặc quánh gây ngột ngạt, khó thở, đó là những gì đã và đang diễn ra tại tuyến đường tạm bờ Bắc dẫn lên cầu Thanh Trì.

Đường dẫn bờ Bắc cầu Thanh Trì: “Con đường gian khổ”
 

Nhưng bất chấp những khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, hàng ngày vẫn có 10 CSGT đội CSGT số 5 thường xuyên phải đứng chốt trực trên tuyến đường này. Bởi không có họ toàn bộ tuyến đường dẫn lên cầu Thanh Trì, tuyến đường huyết mạch nối bờ Bắc với bờ Nam sông Hồng sẽ hoàn toàn tê liệt.

Mất 47 phút để đi được 2 km

Đối với những người lái xe thường xuyên phải đi lại đoạn đường tạm dẫn lên cầu Thanh Trì phía bờ Bắc thì mỗi lần đi qua đoạn đường chỉ dài có chưa đầy 2km này không khác gì trải qua cực hình. Nói cực hình là hoàn toàn đúng, lái xe 33M – 5347 Phạm Tài Công tâm sự: “Do mặt đường ở đây quá xấu, đầy rẫy ổ trâu, thậm chí là ổ voi xuất hiện trên đường. Trong khi đó, đoạn đường này có quá đông ô tô qua lại, nhiều lúc tránh các xe đi ngược chiều đã mệt, nay thêm phải lái thật khéo léo để tránh ổ trâu, ổ voi trên đường thì quá khổ. Chính vì đường hẹp, xấu nên khi đi đến đoạn đường này khiến xe tôi bị hỏng nằm chết gí ngay giữa đường kéo theo hàng đoàn xe bị kẹt lại trên đường không thể thoát nổi”.

Để phục vụ cho bài viết này, sáng 12/8, chúng tôi đã trực tiếp đi thử trên tuyến đường trên mới thấy phản ánh của cánh lái xe hoàn toàn chính xác. Từ đường 5 rẽ vào đoạn đường dẫn trên đã thấy cả đoàn xe dài hàng km nối đuôi nhau, chỉ nhích trên đường vài chục cm một. Mới đầu thì tưởng là có tai nạn hay xe chết máy giữa đường gây ùn tắc. Tuy nhiên, khi đi hết 2 km đường dẫn tạm với thời gian “kỷ lục” là 47 phút mới thấy hết sự xuống cấp trầm trọng của tuyến đường. Xe lưu thông trên đường muốn đi nhanh cũng “bó tay”, vì đường quá xấu, nếu đi nhanh sẽ gây lật xe, gẫy nhíp. Còn xe con 4 chỗ thì cũng không hơn gì, phải đi “rón rén” tránh các ổ voi, ổ trâu nếu không sẽ bị sập gầm, hỏng xe. Anh Ninh - một “tài già” từng lái xe ở Trường Sơn ví von: “Ngày xưa khi lái xe qua những tuyến đường bị bom Mỹ oanh tạc mặt đường cũng chỉ xấu đến mức này”. Anh Ninh tỏ ra rất buồn, vì ở Thủ đô lại đã và đang tồn tại một tuyến đường không khác gì đường thời chiến.

Chủ đầu tư có vô trách nhiệm?

Cầu Thanh Trì đã đưa vào sử dụng 4 năm (từ 2005), nhưng cũng từng ấy năm, hơn 2 km đường dẫn (phía bờ bắc thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên) do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư trở thành con đường "tử thần" với quá nhiều vụ tai nạn, tắc đường đã xảy ra. Điều này cho thấy sự vô trách nhiệm không thể chấp nhận của chủ đầu tư và đơn vị thi công. Dẫn chứng cụ thể nhất là thông báo nhanh của đội CSGT số 5, trong ngày 11/8, dọc tuyến đã xảy ra 5 vụ tai nạn, làm 4 xe ô tô loại 11 tấn bị vỡ số, gãy nhíp, trật bánh, trong đó, có 1 xe conterner 40 feet. Đó là các xe 33M - 5347; 16H 9215; 77H - 0295, 29E - 7509 và 16M - 1156.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Nguyễn Tâm, Đội trưởng đội CSGT số 5 bức xúc: “Chỉ với hơn 2 km đường mà mỗi ngày chúng tôi phải "mất" tới 10 cán bộ, chiến sĩ ứng trực liên tục, trong khi địa bàn quản lý còn khá rộng. Điều này là khó chấp nhận, do đó, rất mong UBND TP kiểm tra, có ngay biện pháp xử lý đoạn đường xuống cấp này”.

Cũng theo trung tá Tâm thì toàn bộ đường dẫn bờ Nam chủ đầu tư đã làm đường, thảm nhựa êm thuận nhưng không hiểu sao chỉ hơn 2 km đường bờ Bắc chủ đầu tư lại không làm? Điều này gây thiệt hại về kinh tế và con người là rất lớn. Hiện các xe ô tô đi qua đây phải nhích từng mét và đặc biệt là tai nạn liên tục xảy ra do mặt đường quá xấu. Trong 4 năm qua, số xăng dầu mà các xe phải tiêu hao khi qua tuyến đường này nếu cộng lại hoàn toàn có thể xây dựng được hẳn một tuyến đường.

Chủ đầu tư bảo "phải chờ!"

Trao đổi với ông Phạm Thanh Bình, phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long thì được biết, chủ đầu tư mới giải quyết tình thế cho việc mặt đường hỏng bằng cách... đổ đất, sỏi hàn vá tạm các ổ trâu, ổ voi. Cũng theo ông Bình thì ban đã trình Bộ GTVT thi công tuyến đường dẫn này là làm đường rải nhựa át phan, nhưng Bộ GTVT không đồng ý và chỉ cho phép là làm đường thấm nhập nhựa nên cường độ mặt đường yếu, không đảm bảo. Đặc biệt với đường thấm nhập nhựa là không cho phép xe có trọng tải nặng lưu thông nhưng để giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội vẫn cho phép các loại xe, trong đó, có nhiều xe siêu trường, siêu trọng hoạt động trên tuyến.

Vậy là hàng vạn lượt phương tiện qua đây vẫn phải chấp nhận thực tế vô lý này. Và kinh phí để thảm nhựa cho hơn 2 km trên bao nhiêu? Ông Bình cho biết, thực ra đường tạm này không có trong thiết kế dự án, nhưng do giá vật liệu tăng dẫn tới dự án chậm tiến độ (không đưa vào sử dụng trong tháng 3.2008). Chi phí thảm nhựa cho đoạn đường này thực ra không nhiều, khoảng 2 tỉ đồng và bằng kinh phí duy tu hiện nay.

Dự kiến đường dẫn cầu Thanh Trì sẽ hoàn thành vào tháng 10/2008. Như vậy, hàng vạn lượt xe mỗi ngày qua tuyến đường huyết mạch này vẫn phải sống chung với "con đường đau khổ". Thiệt hại về kinh tế thì có thể tính được nhưng tính mạng của mỗi người khi tham gia giao thông qua đây thì sao? Rất mong UBND TP sớm can thiệp để giải quyết “đường làng” trong thành phố.

 Theo KTĐT


Tin nhiều người đọc

 

Nghịch lý giá nhà phố tại Tp.HCM: Nhà trong hẻm tăng mạnh hơn mặt tiền (09:06 11/12/2018)

Bất động sản 2019: Đầu tư vào đâu để sinh lời? (09:01 12/12/2018)

Người dân phải tăng thu nhập lên 8-9 lần mới mua được nhà giá rẻ (10:15 08/12/2018)

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 3/12 - 9/12/2018 (08:27 10/12/2018)

Lừa bán đất dự án tràn lan: Gốc rễ do lòng tham (10:10 11/12/2018)

Đất nền Long Thành lại “dậy sóng” (08:00 14/12/2018)

Tin mới nhất

 

5 ưu điểm nổi bật của New Times City (08:00 15/12/2018)

Căn hộ diện tích nhỏ đạt thanh khoản cao trên thị trường (10:51 14/12/2018)

Điểm hẹn mới “trên bến dưới thuyền" cho giới tinh hoa tại Hội An (09:48 14/12/2018)

Chung cư vẫn sẽ là sản phẩm chủ đạo của thị trường nhà ở Sài Gòn (09:33 14/12/2018)

Kim Oanh Real gia tăng lợi ích cho khách hàng (08:00 14/12/2018)

Tin cũ hơn

 

Hà Đông: Khai thông GPMB 6 dự án ở Dương Nội (09:20 13/08/2008)

Mặt tiền đường Âu Dương Lân bồi thường 20 triệu đồng/m2 (09:14 13/08/2008)

Chính thức trình Chính phủ dự án Luật Qui hoạch đô thị (09:10 13/08/2008)

Giá phòng khách sạn Hà Nội cao nhất nước (09:08 13/08/2008)

Cuộc đua giành chỗ trên thị trường bán lẻ (09:07 13/08/2008)

Giao dịch nhà đất đô thị mới Trung Văn bị gián đoạn (09:01 13/08/2008)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn