Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1 Batdongsan.com.vn

 

Duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

28/09/2021 09:49

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Dự án có tổng chiều dài 53,7 km, kinh phí đầu tư 19.616 tỷ đồng.

Phương thức đầu tư dự án là PPP (đối tác công tư), loại hợp đồng BOT. Theo chủ trương được duyệt, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có vốn đầu tư 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước là 6.720 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư là 12.987 tỷ đồng. Thời gian thu phí hồi vốn dự kiến khoảng 17 năm. Dự án thực hiện trong thời gian 5 năm (2021-2026).

Tuyến cao tốc có tổng chiều dài 53,7km, trong đó đoạn đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5km, đoạn qua Đồng Nai dài 34,2km. Điểm đầu của tuyến kết nối với tuyến tránh QL1 đoạn qua TP. Biên Hòa, điểm cuối giao với QL56 thuộc địa phận TP. Bà Rịa.

Sơ đồ các đoạn tuyến của cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuSơ đồ các đoạn tuyến của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Nguồn: Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu

Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện đăng tải thông báo mời khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án. Đồng thời, Bộ cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi, triển khai thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án.

Được biết, chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được Bộ GTVT gửi tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào đầu tháng 9/2021.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối trực tiếp với các cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.  Tuyến đường có quy mô 6-8 làn xe tùy theo từng đoạn tuyến, tuy nhiên, theo kiến nghị của Bộ GTVT giai đoạn 1 sẽ có quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Đơn vị nghiên cứu cho biết, dự án có nhu cầu sử dụng đất khoảng 519,64 ha, ảnh hưởng 3.130 hộ dân và 2.589 hộ tái định cư.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho QL51, tăng cường kết nối từ TP.HCM đi Đồng Nai và Vũng Tàu, đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực Đông Nam Bộ và những nơi tuyến đi qua. QL51 hiện đang trong tình trạng quá tải, lượng phương tiện lưu thông cao gấp 3 lần so với thiết kế. Chưa kể khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất và cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành thì tuyến quốc lộ này còn quá tải trầm trọng hơn.

Hải Âu (TH)

DMCA.com Protection Status

Dành cho người xây nhà