Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Hà Nội: Hơn 18.400 tỉ đồng làm đường sắt đô thị

08/09/2009 09:24

“Cuối năm, dự án sẽ được thực hiện ngay chứ không chỉ khởi công công trình “lấy ngày”. Theo cam kết của nhà thầu, sau 36 tháng, Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt trên cao đầu tiên”- Ông Vũ Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam khẳng định.

Hà Nội: Hơn 18.400 tỉ đồng làm đường sắt đô thị
Phối cảnh ga xe điện trên cao

Dự án có tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng này được kỳ vọng sẽ cải thiện căn bản giao thông trục Hà Nội - Hà Đông vốn quá tải ngày một trầm trọng.

Đường sắt trên cao có tổng chiều dài 13km, bắt đầu từ Cát Linh chạy dọc mương Hào Nam qua sông Tô Lịch rẽ ra Ngã tư Sở rồi chạy thẳng vào thị xã Hà Đông đến Yên Nghĩa.

Trên tuyến bố trí 12 ga và một Depot (tuyến nhánh dài 2,5km và dừng tại xã Phú Lương- Hà Đông). Trung bình mỗi ga có diện tích khoảng 2.000m2.

Ông Nguyễn Bình, Trưởng phòng Quản lý dự án 4 (QLDA)- Ban QLDA đường sắt đô thị (Cục Đường sắt Việt Nam) cho biết, về cơ bản tuyến đường sắt trên cao chạy dọc dải phân cách giữa của quốc lộ (QL) 6, tức là đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và đường Quang Trung,  quận Hà Đông.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.770 tỷ đồng (tương đương 552 triệu đô la, trong đó vốn vay của Trung Quốc: 250 triệu đô la và 1,2 tỷ nhân dân tệ (tổng giá trị quy đổi là 410 triệu đô la). Vốn đối ứng của Việt Nam là 133 triệu đô la.

12 ga trên tuyến đường là: Ga Cát Linh, ga La Thành, ga Thái Hà, ga Láng, ga Đại học Quốc gia, ga đường Vành đai 3, ga Thanh Xuân, ga bến xe Hà Đông, ga Hà Đông, ga La Khê, ga Văn Khê, ga bến xe Hà Đông mới (khu vực Yên Nghĩa).

Độ cao trung bình của tuyến đường là 7,5m so với mặt đường hiện tại. Khi đi qua nút giao thông vành đai 3, tuyến đường sẽ phải đi cao 25m. Trên tuyến đường sắt bố trí hai đường ray khổ 1,435m (chiều đi và về).

“Sau khi khánh thành tuyến đường, chúng tôi sẽ đưa loại xe điện bốn toa vào hoạt động với tần suất ba phút/lượt” - Ông Bình cho biết.

Theo thiết kế trên toàn tuyến sẽ có 52 toa khách (13 xe)  hoạt động liên tục với vận tốc 80km/giờ. Khi qua mỗi ga xe điện sẽ dừng khoảng 45 giây để đón trả khách.

Như vậy, để đi hết tuyến đường 13km bằng xe điện trên cao sẽ chỉ mất 20 phút. Rút ngắn được 2/3 thời gian so với các phương tiện xe máy, xe buýt hiện nay.

Theo Tien Phong

Tin nhiều người đọc

 

Nghịch lý giá nhà phố tại Tp.HCM: Nhà trong hẻm tăng mạnh hơn mặt tiền (09:06 11/12/2018)

Bất động sản 2019: Đầu tư vào đâu để sinh lời? (09:01 12/12/2018)

Người dân phải tăng thu nhập lên 8-9 lần mới mua được nhà giá rẻ (10:15 08/12/2018)

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 3/12 - 9/12/2018 (08:27 10/12/2018)

Lừa bán đất dự án tràn lan: Gốc rễ do lòng tham (10:10 11/12/2018)

Đất nền Long Thành lại “dậy sóng” (08:00 14/12/2018)

Tin mới nhất

 

5 ưu điểm nổi bật của New Times City (08:00 15/12/2018)

Căn hộ diện tích nhỏ đạt thanh khoản cao trên thị trường (10:51 14/12/2018)

Điểm hẹn mới “trên bến dưới thuyền" cho giới tinh hoa tại Hội An (09:48 14/12/2018)

Chung cư vẫn sẽ là sản phẩm chủ đạo của thị trường nhà ở Sài Gòn (09:33 14/12/2018)

Kim Oanh Real gia tăng lợi ích cho khách hàng (08:00 14/12/2018)

Tin cũ hơn

 

Đến ngày 21/9, sẽ tổ chức đợt cưỡng chế tại đường Khuất Duy Tiến (09:18 08/09/2009)

Cần Thơ: Đầu tư 60 tỷ đồng xây ký túc xá cho sinh viên (09:04 08/09/2009)

Giới thiệu nhà mẫu khu đô thị Ecolakes tại Bình Dương (08:57 08/09/2009)

VinaCapital bán toàn bộ cổ phần tại khách sạn Hilton Hà Nội (08:35 08/09/2009)

Tăng tốc dự án mở rộng đường 32 (08:31 08/09/2009)

Có thể vay mua căn hộ dự án Sky City với hạn mức 90% (08:18 08/09/2009)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn