Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Hà Nội: Hơn 18.400 tỉ đồng làm đường sắt đô thị

08/09/2009 09:24 

“Cuối năm, dự án sẽ được thực hiện ngay chứ không chỉ khởi công công trình “lấy ngày”. Theo cam kết của nhà thầu, sau 36 tháng, Hà Nội sẽ có tuyến đường sắt trên cao đầu tiên”- Ông Vũ Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam khẳng định.

Hà Nội: Hơn 18.400 tỉ đồng làm đường sắt đô thị
Phối cảnh ga xe điện trên cao

Dự án có tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng này được kỳ vọng sẽ cải thiện căn bản giao thông trục Hà Nội - Hà Đông vốn quá tải ngày một trầm trọng.

Đường sắt trên cao có tổng chiều dài 13km, bắt đầu từ Cát Linh chạy dọc mương Hào Nam qua sông Tô Lịch rẽ ra Ngã tư Sở rồi chạy thẳng vào thị xã Hà Đông đến Yên Nghĩa.

Trên tuyến bố trí 12 ga và một Depot (tuyến nhánh dài 2,5km và dừng tại xã Phú Lương- Hà Đông). Trung bình mỗi ga có diện tích khoảng 2.000m2.

Ông Nguyễn Bình, Trưởng phòng Quản lý dự án 4 (QLDA)- Ban QLDA đường sắt đô thị (Cục Đường sắt Việt Nam) cho biết, về cơ bản tuyến đường sắt trên cao chạy dọc dải phân cách giữa của quốc lộ (QL) 6, tức là đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và đường Quang Trung,  quận Hà Đông.

Dự án có tổng mức đầu tư 8.770 tỷ đồng (tương đương 552 triệu đô la, trong đó vốn vay của Trung Quốc: 250 triệu đô la và 1,2 tỷ nhân dân tệ (tổng giá trị quy đổi là 410 triệu đô la). Vốn đối ứng của Việt Nam là 133 triệu đô la.

12 ga trên tuyến đường là: Ga Cát Linh, ga La Thành, ga Thái Hà, ga Láng, ga Đại học Quốc gia, ga đường Vành đai 3, ga Thanh Xuân, ga bến xe Hà Đông, ga Hà Đông, ga La Khê, ga Văn Khê, ga bến xe Hà Đông mới (khu vực Yên Nghĩa).

Độ cao trung bình của tuyến đường là 7,5m so với mặt đường hiện tại. Khi đi qua nút giao thông vành đai 3, tuyến đường sẽ phải đi cao 25m. Trên tuyến đường sắt bố trí hai đường ray khổ 1,435m (chiều đi và về).

“Sau khi khánh thành tuyến đường, chúng tôi sẽ đưa loại xe điện bốn toa vào hoạt động với tần suất ba phút/lượt” - Ông Bình cho biết.

Theo thiết kế trên toàn tuyến sẽ có 52 toa khách (13 xe)  hoạt động liên tục với vận tốc 80km/giờ. Khi qua mỗi ga xe điện sẽ dừng khoảng 45 giây để đón trả khách.

Như vậy, để đi hết tuyến đường 13km bằng xe điện trên cao sẽ chỉ mất 20 phút. Rút ngắn được 2/3 thời gian so với các phương tiện xe máy, xe buýt hiện nay.

Theo Tien Phong

Tin nhiều người đọc

 

Thị trường đất nền Long An - "vùng tam giác vàng" thu hút nhà đầu tư (08:17 18/11/2019)

Trẻ không dám “oằn lưng”, già lấy đâu nhà ở? (08:55 20/11/2019)

Mở rộng hạ tầng, nhà đất khu vực Long Thới “nóng” theo (08:54 18/11/2019)

Tuyệt chiêu thương lượng để mua được nhà với giá hời (08:15 20/11/2019)

Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 10/11 đến 17/11/2019 (14:02 18/11/2019)

Bất động sản nào phía Nam đang hút mạnh dòng tiền đầu tư từ phía Bắc? (10:00 21/11/2019)

Tin mới nhất

 

Năm 2020, sóng đầu tư BĐS tại các thị trường vệ tinh tiếp tục sôi động (15:46 22/11/2019)

Thủ tục khiếu nại khi diện tích đất trên sổ đỏ và thực tế khác nhau (14:46 22/11/2019)

Lãi suất ngân hàng có thể giảm trong năm 2020 (08:42 22/11/2019)

Giá bán chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tăng nhẹ trong tháng 10 (08:19 22/11/2019)

Tân Kiên Residence: “Cái bắt tay” tạo dựng sản phẩm 3 giá trị thật (08:00 22/11/2019)

TP.HCM hiếm nguồn cung, đâu là giải pháp an cư và tích lũy cho người trẻ? (08:00 22/11/2019)

Tin cũ hơn

 

Đến ngày 21/9, sẽ tổ chức đợt cưỡng chế tại đường Khuất Duy Tiến (09:18 08/09/2009)

Cần Thơ: Đầu tư 60 tỷ đồng xây ký túc xá cho sinh viên (09:04 08/09/2009)

Giới thiệu nhà mẫu khu đô thị Ecolakes tại Bình Dương (08:57 08/09/2009)

VinaCapital bán toàn bộ cổ phần tại khách sạn Hilton Hà Nội (08:35 08/09/2009)

Tăng tốc dự án mở rộng đường 32 (08:31 08/09/2009)

Có thể vay mua căn hộ dự án Sky City với hạn mức 90% (08:18 08/09/2009)

Chủ đề được quan tâm

Dành cho người xây nhà

Về đầu trang