Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Hà Nội xin Thủ tướng tăng quy mô dự án mở đường

13/05/2010 15:55 

UBND TP.Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh quy mô dự án xây dựng tuyến đường từ Nguyễn Tam Trinh đến Nguyễn Phong Sắc (quận Hoàng Mai) đầu tư theo hình thức BT do Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, theo văn bản, danh mục của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và chỉ định Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh là nhà đầu tư đề xuất xây dựng tuyến đường từ Nguyễn Tam Trinh đến khu Sống Hoàng (quận Hoàng Mai) chiều dài 1.300m, bề rộng đường 30m.

Tuyến đường từ Nguyễn Tam Trinh đến khu Sống Hoàng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ông Khôi, trong quá trình triển khai thực hiện, quy mô tuyến đường từ Nguyễn Tam Trinh đến khu Sống Hoàng do Cty Tân Hoàng Minh đề xuất ban đầu (kể trên) chưa đảm bảo được sự liên thông về giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Do đó, để hoàn chỉnh mạng lưới giao thông của quận này theo quy hoạch, góp phần năng lực thông hành, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông, giảm tải cho hàng loạt tuyến đường trong khu vực như: Nguyễn Tam Trinh, Lĩnh Nam, đê sông Hồng… công ty trên đã theo sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng điều chỉnh quy mô xây đường giao thông tại địa bàn Hoàng Mai tăng lên thành 5.230m.

Cụ thể: Tuyến đường từ Nguyễn Tam Trinh đến khu Sống Hoàng dài 750m (mặt đường rộng 30m); tuyến Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên dài 1.780m (trong đó khoảng 230m có quy mô ½ mặt cắt ngang) gồm 2 đoạn từ Minh Khai đến khu Sống Hoàng (giáp đô thị Ao Sào) và từ Sống Hoàng đến hết khu đất ký hiệu C9-CN3 phường Vĩnh Hưng.

Dài nhất sẽ là tuyến từ đê sông Hồng đến khu đất quy hoạch 73ha (ký hiệu C2) thuộc quận Hoàng Mai 2.600m và bề rộng đường 40m.

Trên cơ sở đề xuất này, UBND TP.Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh quy mô dự án trước đây, nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư mạng lưới giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, đặc biệt là kết nối giữa vành đai 2 và vành đai 3 của Thủ đô, phục vụ cho giao thông qua cầu Vĩnh Tuy hiệu quả.

Được biết, dự án sau khi điều chỉnh quy mô vẫn sẽ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT.

Theo KH & ĐS

Tin nhiều người đọc

 

Cơn sốt đất đi qua, thị trường bất động sản hiện đang ra sao? (08:30 16/10/2019)

Thị trường nhà đất khu Tây TP.HCM vẫn “nóng” (09:04 16/10/2019)

Cả 5 đô thị vệ tinh gần như bất động (16:38 14/10/2019)

Người mua nhà đất đang chạy theo đám đông (08:16 14/10/2019)

Quận 2 - Xu hướng sở hữu bất động sản cao cấp của người thành đạt (07:00 19/10/2019)

Nhà đầu tư lướt sóng chán địa ốc Hà Nội (10:30 16/10/2019)

Tin mới nhất

 

Nóng thị trường nhà phố xây sẵn tại Bình Dương (10:04 19/10/2019)

Giao dịch nhà phố, biệt thự TP.HCM giảm mạnh trong quý 3/2019 (08:49 19/10/2019)

Rầm rộ rao bán "nhà nát" ở TP.HCM (08:48 19/10/2019)

Bất động sản Vũng Tàu: đại dương xanh cho các tay chơi lớn (08:00 19/10/2019)

Tại sao Emasi Van Phuc là một trong 10 trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM? (08:00 19/10/2019)

Loạn giám đốc sàn bất động sản tự phong (07:59 19/10/2019)

Tin cũ hơn

 

Nhà siêu nhỏ: Dân ủng hộ, sở "tuýt còi" (15:16 13/05/2010)

Hà Nội mời Nga chung sức xây tàu điện ngầm (14:50 13/05/2010)

Sớm trình phương án tối ưu về sân bay quốc tế tại Hải Phòng (14:16 13/05/2010)

Căn hộ siêu nhỏ có giải được bài toán xã hội? (14:04 13/05/2010)

Yêu cầu báo cáo giá đất tại các địa điểm quy hoạch Thủ đô (13:54 13/05/2010)

Rà soát lại đất công cho đại gia thuê với giá bèo (11:47 13/05/2010)

Dành cho người xây nhà

Bạn quan tâm tới xe hơi?
Về đầu trang