Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Khách hàng điêu đứng với Dự án Golden Westlake

12/06/2010 09:16 

Khách hàng mua căn hộ tại Dự án Golden Westlake - khu căn hộ từng được giới thiệu là cao cấp bậc nhất Hà Nội đang khóc ròng bởi sự thật mà họ phải đối diện khác xa với những lời giới thiệu ban đầu.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Chung, chủ căn hộ số 610 tháp Tây Dự án Golden Westlake kể ra những "chiêu" kinh doanh tiền hậu bất nhất của Công ty Liên doanh Hà Việt Tung Shing, chủ đầu tư Dự án. Hợp đồng đặt mua căn hộ có ghi đủ chi tiết về chủng loại vật liệu xây dựng, nội thất và kết cấu của căn hộ, song khi xây dựng, hàng loạt chi tiết thiết kế... đã bị chủ đầu tư tự  ý thay đổi mà không hề báo lại với khách hàng...

Cũng theo bà Chung, ban đầu, khi chủ đầu tư giới thiệu dự án cho khách hàng để ký hợp đồng đặt mua căn hộ, thì có hàng loạt tiện ích hấp dẫn đi kèm như nhà trẻ, khu vui chơi giải trí, chỗ đỗ xe... Thế nhưng, khi thực hiện thì chủ đầu tư đã không đưa những hạng mục này vào tiện ích chung của khu nhà.

Trong số những bức xúc của người dân tại khu nhà này, lớn nhất là việc họ phải thuê chỗ đỗ xe với giá cao cùng những điều khoản hết sức tai ngược mà chủ đầu tư đưa ra. Cụ thể, theo Hợp đồng thuê chỗ đỗ xe tại Golden Westlake giữa Công ty Hà Việt Tung Shing với khách hàng là bà Đặng Thị Thanh Hà, ngoài tiền mua căn hộ có trị giá hàng trăm ngàn USD, để có chỗ đỗ xe ở trong chính khu nhà của mình, bà Hà phải trả thêm cho Công ty số tiền là 1.180 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi tháng khách hàng còn phải trả thêm 200.000 đồng cho chi phí vận hành chỗ đỗ xe (khoản tiền này tính theo từng năm và phải thanh toán ngay sau khi khách hàng mua chỗ đỗ xe). Như vậy, nếu theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố thì tính ra, mỗi tháng, chi phí để gửi một chiếc xe ở tầng hầm của Dự án Golden Westlake lên tới hàng chục triệu đồng, bởi khách hàng phải trả 1.180 triệu đồng ngay một lần.

Cho dù phải trả khoản tiền cao như vậy, song khách hàng vẫn buộc phải chấp nhận những điều khoản hết sức vô lý của chủ đầu tư. Đó là: "Chủ đầu tư tòa nhà có quyền từ chối không cho đỗ xe vào bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ lý do gì" (điều 4.1, Hợp đồng thuê chỗ đỗ xe) và "Cho dù khách hàng có bất kỳ yêu cầu nào ngược lại, chủ đầu tư có quyền di dời bất kỳ phương tiện di chuyển nào mà khách hàng để trong khu vực đậu xe của tòa nhà" (điều 4.2, Hợp đồng thuê chỗ đỗ xe).

Ông Lê Đình Lương, chủ căn hộ số 2003 khẳng định: "Điều khoản này của hợp đồng là một sự xúc phạm ghê gớm với khách hàng".

Nhiều khách hàng còn làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về hàng loạt vấn đề, việc làm thiếu minh bạch của chủ đầu tư trong việc mua bán căn hộ tại Dự án này. Đó là việc Công ty Hà Việt Tung Shing không cho khách hàng mang hợp đồng về nhà nghiên cứu trước khi ký kết, mà yêu cầu người mua nhà phải đọc tại chỗ và ký ngay tại trụ sở Công ty trong một khoảng thời gian ngắn. Giá bán của căn hộ niêm yết bằng USD là vi phạm quy định về quản lý ngoại hối tại điều 29, Nghị định 160 hướng dẫn thực hiện Pháp lệnh Quản lý ngoại hối. Điều này nêu rõ: "trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối".

Ngoài ra, về kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, điều 54.1, Nghị định 90/2006/NĐ - CP ngày 6/9/2006 hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở quy định rằng, kể từ ngày Luật Nhà ở có hiệu lực, thì chủ  đầu tư có trách nhiệm nộp 2% tiền bán nhà để phục vụ cho công tác bảo trì nhà chung cư. Tuy nhiên, Công ty Hà Việt Tung Shing vẫn yêu cầu khách hàng phải đóng khoản kinh phí trên thì... mới giao nhà.

Hơn nữa, quyền của chủ nhà cũng bị xâm hại nghiêm trọng khi Công ty Hà Việt Tung Shing mặc nhiên yêu cầu khách hàng "bất kể các quy định trong nội quy chung, chủ nhà bổ nhiệm không hủy ngang và vô điều kiện cho Công ty Hà Việt Tung Shing làm công ty quản lý bất động sản độc quyền và duy nhất đối với Dự án Golden Westlake trong suốt thời hạn giấy chứng nhận đầu tư của Công ty" (Điều 15, nội quy chung - Phụ lục Hợp đồng đặt mua nhà). Điều này có nghĩa là, Công ty Hà Việt Tung Shing hoàn toàn phủ nhận quyền của khách hàng trong việc quản lý căn hộ của mình.

Hàng loạt những bức xúc, kiến nghị của khách hàng được soạn thành văn bản gửi lên chủ đầu tư và các cơ quan chức năng. Rất tiếc và rất khó hiểu là, cho đến thời điểm này, chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng có liên quan đều chưa có bất kỳ hồi âm nào.

Theo Đầu Tư

Tin nhiều người đọc

 

Khan nguồn hàng, thị trường nhà ở Hà Nội và TP.HCM trầm lắng (14:15 06/11/2019)

Thị trường bất động sản không chỉ toàn “màu xám” (11:16 08/11/2019)

Thị trường bất động sản TP.HCM đang gặp khó khăn gì? (08:47 06/11/2019)

Liều lĩnh mua nhà, oằn lưng gánh nợ (08:47 11/11/2019)

Chung cư mini có thực sự “ngon - bổ - rẻ”? (09:48 09/11/2019)

[Infographic] 6 lý do khiến giao dịch nhà, đất thất bại (09:16 07/11/2019)

Tin mới nhất

 

Trải nghiệm dịch vụ tìm kiếm BĐS tiên tiến nhất của Batdongsan.com.vn (16:15 12/11/2019)

[Infographic] Điều kiện và thủ tục cho người nước ngoài muốn mua nhà ở Việt Nam (09:33 12/11/2019)

Rắc rối đủ bề vì mua đất không có lối đi riêng (08:46 12/11/2019)

Sống ở ven đô: Cú “lột xác” ngoạn mục từ định kiến đến xu hướng (08:10 12/11/2019)

Bim Land hợp tác với Lotte Mart đầu tư Trung tâm thương mại 750 tỷ đồng tại Hạ Long (08:00 12/11/2019)

The Terra - An Hưng: Trải nghiệm kỳ quan trong vài bước chân (08:00 12/11/2019)

Tin cũ hơn

 

Chủ đầu tư dự án Royal hứa trả lại tiền cho khách hàng (09:14 12/06/2010)

Thị trường nhà, đất chuyển hướng (09:14 12/06/2010)

Ðề nghị xử lý hình sự chủ đầu tư bán căn hộ trên giấy (09:13 12/06/2010)

Nhiều giải pháp bình ổn thị trường bất động sản (08:18 12/06/2010)

Nhiều căn hộ hạ giá (08:05 12/06/2010)

Hà Nội: Thêm khu đô thị mới tại quận Hoàng Mai (16:53 11/06/2010)

Dành cho người xây nhà

Bạn quan tâm tới xe hơi?
Về đầu trang