Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Khách hàng lấy lại vai trò thượng đế tại phân khúc căn hộ cao cấp

25/10/2010 08:16

Giá cả, chất lượng công trình, địa điểm, hệ thống cơ sở hạ tầng… giờ đây không còn là lợi thế cạnh tranh chính của phân khúc căn hộ cao cấp.

Giá cả, chất lượng công trình, địa điểm, hệ thống cơ sở hạ tầng... giờ đây những yếu tố “cứng” đó không còn là lợi thế cạnh tranh duy nhất của phân khúc căn hộ cao cấp. Cuộc đua giữa các chủ đầu tư đang dần chuyển lên nấc thang cao hơn: Cạnh tranh về không gian sống, môi trường dân trí và đặc biệt tạo ra đẳng cấp khác biệt với những tiêu chuẩn sống chưa từng có tại VN.

Đầu tiên phải kể đến cuộc đua “sinh thái” của các dự án nhà ở cao cấp. Đình đám nhất là dự án EcoPark (Văn Giang, Hưng Yên ) với quảng cáo “thành phố sinh thái” hay ý tưởng “những ngôi nhà trong công viên” của ParkCity Hà Nội (Hà Đông). Thậm chí, dù nằm ngay cửa ngõ vào trung tâm Hà Nội, khu đô thị Royal City (72 Nguyễn Trãi) cũng cam kết dành tới 70% diện tích mặt bằng cho “cây xanh, mặt nước”.

Tiếp theo cuộc đua “xanh”, các dự án căn hộ cao cấp đang cạnh tranh quyết liệt về đẳng cấp và tính hiện đại. Hiện ưu thế đang thuộc về Royal City với những tiện ích có quy mô “lớn nhất”, “hiện đại nhất” và “lần đầu tiên”... nhiều nhất hiện nay.

Theo công bố của chủ đầu tư Royal City, khu đô thị này sẽ có trung tâm thương mại rộng nhất, bãi đỗ xe lớn nhất, quần thể rạp chiếu phim 3D, 4D hiện đại nhất... và những tiện ích chưa từng xuất hiện tại VN như khu sân băng đầu tiên, khu công viên nước trong nhà đầu tiên... Cạnh tranh về không gian sống bên ngoài chưa đủ, các chủ đầu tư còn đua nhau thu hút khách bằng nội thất cao cấp. Điển hình là dự án Richland Southern (233 Xuân Thủy). Tháng 10 vừa qua, Richland đã tung ra nhà mẫu bài trí đầy đủ tiện nghi với công bố sẽ tặng toàn bộ đồ nội thất cho khách mua nhà.

Trong khi đó, chủ đầu tư Royal City lại chủ động chiều khách bằng cách để mở thiết kế nội thất cho khách tùy nghi “cá nhân hóa” theo ý mình với các nguyên liệu cao cấp từ gỗ và đá cao cấp tự nhiên. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các mẫu thiết kế có sẵn do chủ đầu tư cung cấp hoặc tự thiết kế, thậm chí thi công phần nội thất để có được không gian hoàn hảo nhất theo ý muốn. Trường học, bệnh viện, bãi đỗ xe, trung tâm thương mại..., những tiện ích phục vụ cuộc sống cũng đang được các dự án cạnh tranh quyết liệt, bởi đây cũng là những yếu tố quyết định chất lượng sống có thực sự cao cấp hay không.

Nói về ý tưởng này, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom - chủ đầu tư Royal City cho biết, đây là giải pháp khắc phục thực tế bước vào “trăm nhà như một” tại các khu chung cư và cũng là lợi thế cạnh tranh riêng của Khu đô thị Royal City.

Với quá nhiều cái “nhất” và “lần đầu tiên”, lại cam kết thi công trong thời gian rất ngắn từ năm 2010 đến 2013,  ngay sau khi công bố dự án, Royal City nhận được không ít nghi ngại từ phía khách hàng, nhất là giữa bối cảnh thị trường đang trở nên “lừng khừng”, trầm lắng, thậm chí không ít dự án đang bị “ngâm” dưới tác động của Nghị định 71/2010/NĐ-CP.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Royal City đã hoàn thiện móng tòa nhà R1 đúng tiến độ và đã có tới 30% diện tích mặt bằng bán lẻ tương lai được khách hàng đăng ký. Sự tín nhiệm của các nhà bán lẻ dành cho RoyalCity một phần là do kinh nghiệm đầu tư phát triển và quản lý các khu trung tâm thương mại lớn của chủ đầu tư - Công ty cổ phần Vincom, nhưng phần lớn bởi họ tin tưởng vào sự nghiêm túc và đúng hẹn của thương hiệu này.

Thực tế, chuyện chậm tiến độ bàn giao nhà, thay đổi hợp đồng, “lật kèo” về tài chính… chưa từng xảy ra với Vincom. Chính vì thế, không chỉ những người muốn thụ hưởng cuộc sống tiện nghi như “trời Tây” đổ xô đăng ký, mà chính giới đầu tư địa ốc biết nhìn xa trông rộng cũng bị hút vào dự án này.

Có thể nói, với sự phát triển sôi động và ngày một tích cực của thị trường bất động sản Việt Nam, sân chơi sẽ chỉ dành cho những người chuyên nghiệp, có tiềm lực thực sự và có tâm kinh doanh lâu dài. Khi doanh nghiệp thực sự coi trọng chữ “tín”, khách hàng mới lấy lại được vai trò thượng đế.

(Theo Đầu Tư)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn