Nhà đất

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Nhiều cư dân The Manor nộp phí

05/12/2008 11:00

Chưa thực sự "tâm phục khẩu phục", nhưng nhiều hộ dân lâu nay vẫn phản đối các khoản phí dịch vụ tại khu căn hộ cao cấp The Manor đã nộp hoặc cam kết sẽ sớm nộp các khoản phí còn thiếu của năm 2007 và 2008.

Theo ban quản lý tòa nhà, trong số 64 căn hộ bị cắt nước xác suất hai lần vào tháng 11 vừa qua, đã có 7 hộ nộp đủ tiền phí dịch vụ cho ban quản lý, 17 hộ khác cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trước ngày 6/12. Tuy nhiên, vẫn còn 40 căn chưa có động tĩnh. Trong số này, 15 căn không có người ở.

Nhiều cư dân The Manor nộp phí
Phí dịch vụ tại The Manor, một trong những khu chung cư cấp tại Hà Nội, gần 2 năm nay chưa thể giải quyết. Ảnh: Hoàng Hà

Chị Quỳnh, đã nộp hơn 18 triệu đồng phí dịch vụ cho căn hộ diện tích 189 m2 của mình, hôm qua, nói rằng chị mong kết thúc sớm những tranh cãi này vì không muốn cuộc sống bị xáo trộn. "Không chỉ có chuyện cắt nước đột ngột đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, những ngày gần đây, chúng tôi như bị 'khủng bố' bởi Bitexco cử bảo vệ mang dùi cui, mặc quần áo dằn di lảng vảng quanh khu nhà. Ai cũng có cảm giác bất an, như bị đe dọa nên tốt nhất là nộp phí cho xong", chị Quỳnh nói.

Đã nộp tiền xong, nhưng chị Quỳnh vẫn chưa "tâm phục khẩu phục" vì không biết số tiền đã nộp ban quản lý dùng cho những việc gì: "Chúng tôi cần được hưởng dịch vụ xứng đáng. Trong khoản phí phải nộp, có dịch vụ lễ tân trực 24/24h, nhưng nay thì ai vào khu nhà cũng được, tờ rơi quảng cáo thì rải khắp nơi, tư vấn và sữa chữa kỹ thuật chẳng bao giờ có ngay, camera chỉ ở có mỗi ở thang máy, hệ thống cửa sổ bên ngoài rất bẩn...".

Theo một người dân khác cũng đã chấp nhận nộp phí, thì lý do họ chậm trễ là không có hợp đồng cung cấp dịch vụ: "Thực chất thì bản hợp đồng này đã được đơn phương phía Bitexco soạn ra, các điều khoản rất lập lờ, hầu hết đều gây bất lợi cho người dân. Phí dịch vụ lại không có quy định cụ thể... Không chỉ có gia đình tôi mà nhiều người có cùng suy nghĩ này. Nhưng nay, để yên ổn thì đành phải chấp nhận thôi".

Trước những phản ánh mới nhất của người dân, Phó giám đốc Ban quản lý The Manor, Phạm Cương, cho biết: "Việc cắt nước của các hộ chưa đóng tiền phí dịch vụ trong tòa nhà đều đã được thông báo trước nhiều ngày. Chúng tôi đã chi trả rất nhiều dịch vụ nên không thể không thu phí. Người dân hưởng những dịch vụ này trong suốt hai năm qua, họ phải nộp phí. Một số dịch vụ chưa thể cung cấp là bởi vẫn đang trong thời gian hoàn thiện. Khoản tạm thu 6.000 đồng một m2 cho năm 2008 nếu thừa sẽ được chuyển sang năm 2009. Trong trường hợp chưa đủ, các hộ sẽ phải nộp thêm".

Theo ban quản lý, các hộ dân cần phải hiểu rõ, những căn nhà chưa có người ở cũng phải nộp phí. "Ban quản lý không thể nào chia tỷ lệ các hộ đã ở và chưa ở rồi chỉ thu tiền các hộ đang sinh sống thường xuyên trong khu nhà. Khi công trình đã đưa vào sử dụng, các hộ đã nhận nhà thì đều có nghĩa vụ như nhau trong việc nộp phí".

Đối với hợp đồng dịch vụ, đại diện của Bitexco khẳng định, các cư dân của The Manor lâu nay không có sự thống nhất trong việc bầu ban đại diện của các hộ dân. Hiện Công ty giữ 5 vai trò đối với tòa nhà The Manor, đó là chủ đầu tư, ban quản trị, doanh nghiệp quản lý vận hành, nhà cung cấp nước trực tiếp, nhà cung cấp điện một phần (một số hộ đã ký hợp đồng với nước Từ Liêm). "Nếu các hộ dân không có sự bàn bạc, thống nhất giữa gần 500 hộ dân thì việc có một tiếng nói chung trong bất kỳ công việc nào cũng đều khó khăn, chứ không chỉ việc lập hợp đồng dịch vụ này".

Còn về việc "khủng bố" như phản ánh, phía Bitexco khẳng định, Công ty chỉ thuê thêm bảo vệ để đề phòng những trường hợp "quá khích" của một số hộ dân như đã xảy ra hôm 12/11 và ngăn cản người lạ bên ngoài vào khu nhà phá đường nước. Bitexco khẳng định sẽ chỉ huy động những nhân viên bảo vệ này trong trường hợp khẩn cấp, và đặc biệt, không để ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.  

Theo Đô Thị

Tin nhiều người đọc

 

Môi giới bất động sản tháng Ngâu: kẻ ngồi chơi, người tất bật (09:25 19/08/2019)

Giá nhà đang cao gấp 20 lần thu nhập trung bình người dân (08:59 17/08/2019)

5 năm tăng 1 triệu người, mô hình nhà ở nào phù hợp cho TP.HCM? (09:10 19/08/2019)

Nhu cầu tìm thuê tăng mạnh đẩy giá căn hộ mới bàn giao (09:22 17/08/2019)

Ảm đạm mùa mưa, giá nhà khu Đông Sài Gòn không hạ nhiệt (08:22 16/08/2019)

Thận trọng với đất phân lô bán nền (13:54 16/08/2019)

Tin mới nhất

 

Tăng lãi suất huy động có làm khó nhà đầu tư khi tiếp cận gói vay ngân hàng? (10:58 22/08/2019)

Giá căn hộ và nhà liền thổ tỉnh nào đắt nhất khu vực phía Nam? (10:05 22/08/2019)

Phân lô bán nền trái phép tràn lan: Vừa có lách luật, vừa có "đi đêm" (09:31 22/08/2019)

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Chậm do vướng mắc vượt thẩm quyền Bộ Giao thông (08:29 22/08/2019)

Xu hướng sống biệt thự sinh thái lên ngôi (08:00 22/08/2019)

Bốn lợi thế nổi bật của thành phố bên sông Waterpoint (08:00 22/08/2019)

Tin cũ hơn

 

UDIC sẽ làm nhà thầu cho các công trình do VNPT đầu tư (09:37 05/12/2008)

Dân chưa di dời, nhà chung cư đã được bán... không khí! (09:30 05/12/2008)

Thị trường bất động sản Hà Nội: Le lói hy vọng cuối năm (16:50 04/12/2008)

“Liều thuốc kích thích” thị trường BĐS (16:11 04/12/2008)

Gần 100.000 USD để đánh giá chất lượng hầm (16:07 04/12/2008)

Khánh Hoà bán 11.000m2 nhà ở 61/CP (16:04 04/12/2008)

Dành cho người xây nhà

Về đầu trang