Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1 Batdongsan.com.vn

 

Nở rộ sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại gia mùa dịch

23/09/2021 09:04

Chỉ trong khoảng 2 năm qua, thị trường bất động sản nhà ở chứng kiến sự nở rộ của các sản phẩm nhà ở có concept nghỉ dưỡng tại gia hoặc chú trọng các vấn đề sức khỏe. Sự ra đời và xuất hiện ngày càng đông đảo dòng sản phẩm này là sự tất yếu của bất động sản thời dịch.

“Work from home” – làm việc tại nhà trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam và thế giới trong thời đại Covid-19 nhằm hỗ trợ chính sách giãn cách xã hội, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Việc con người gần như gắn bó 24/24h với không gian sống cho thấy tầm quan trọng của ngôi nhà. Thói quen, hành vi của người tiêu dùng thay đổi khi Covid-19 xuất hiện, ở họ dần hình thành nhiều tiêu chí khác trong việc lựa chọn không gian sống khi buộc phải ở nhà nhiều hơn.

Một nghiên cứu thị trường của công ty Nielsen cho biết đại dịch đã khiến người mua nhà đề cao các không gian mở hơn là không gian kín, nhằm đảm bảo yếu tố sức khỏe, tránh lây lan bệnh tật. Họ cũng đặc biệt ưu tiên sự tiện nghi của nơi ở. Cùng với đó, đại dịch cũng khiến con người hạn chế việc du lịch, nghỉ dưỡng, những chuyến đi nghỉ bắt đầu trở nên xa xỉ với nhiều người do các lệnh giãn cách xã hội. Đây là thực tế nền tảng để 2 năm qua, các chủ đầu tư đẩy ra thị trường dòng sản phẩm nghỉ dưỡng tại gia, các sản phẩm bất động sản đề cao vấn đề sức khỏe, như một sự “thích ứng” với cuộc sống thời Covid-19. Đại dịch bùng phát lần thứ 4 kéo dài đã khiến dòng sản phẩm này ngày càng xuất hiện mạnh mẽ trên thị trường.

Mới đây nhất, dự án Vinhomes Smartcity (Hà Nội) giới thiệu phân khu The Miami. Theo quảng cáo, The Miami sở hữu hệ thống tiện ích như một resort thu nhỏ với hệ thống vườn nước cảnh quan, hệ thống sân cỏ đa năng, sân gym ngoài trời, hệ thống liên hoàn 9 sân thể thao, vườn nướng BBQ, bể bơi ngoài trời… cùng chuỗi tiện ích đã hình thành trước đó của Vinsmartcity như biển nhân tạo, công viên trung tâm, vườn Nhật…

Feliz Homes – một dự án tại Hoàng Mai (Hà Nội) cũng đang được quảng cáo là resort nhiệt đới giữa Hà Nội. Theo chủ đầu tư, các khu vườn nhiệt đới cùng hàng nghìn m2 mặt nước hồ bơi và hồ cảnh quan được phân bố rộng khắp dự án. Ngoài ra, dự án sở hữu hệ thống trị liệu, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp với những tiện ích độc đáo như hồ bơi điện phân đồng thanh lọc nước bằng ion đồng, vườn thiền và yoga thuỷ cực, vườn ion âm thanh lọc cơ thể...

hình ảnh căn hộ nghỉ dưỡng tại giaMô hình căn hộ nghỉ dưỡng tại gia nở rộ trong mùa dịch. Ảnh minh họa

Hay tại Hưng Yên, Ecopark phát triển dự án nhà ở theo mô hình nghỉ dưỡng đưa khoáng nóng vào trong căn hộ. Đó là 2 tòa tháp trị liệu The Landmark thuộc tổ hợp khoáng nóng Swanlake Residences. Theo quảng cáo, tại dự án này, khoáng nóng được đưa vào trong căn hộ, kết hợp cùng phòng sauna hồng ngoại tạo thành liệu trình trị liệu khoáng nóng. Ngoài ra, với công nghệ detox và Onsen, các căn hộ tại Landmark được trang bị đèn ion âm giúp thanh lọc không khí; vòi tắm Vitamin C và E tốt cho da và tóc; máy lạnh âm trần và sơn có chức năng diệt khuẩn. Các căn hộ Detox tại 2 tòa tháp được trang bị phòng sauna hồng ngoại giúp thanh lọc độc tố, chăm sóc sắc đẹp và lưu thông khí huyết.

Hay Charm Diamond – một dự án mới ra mắt gần đây tại Bình Dương cũng được đầu tư các hạng mục tiện ích, các dịch vụ hướng tới cuộc sống nghỉ dưỡng tại nhà và bảo vệ sức khỏe của cư dân với hai công viên bao quanh dự án, hồ bơi điện phân muối, khu vực spa trị liệu, công nghệ xử lý không khí bằng ion âm…

Có thể thấy phát triển sản phẩm theo các mô hình nghỉ dưỡng, sức khỏe đang là “trend” của thị trường bất động sản trong khoảng 2 năm gần đây khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Điều này cho thấy sự nhanh nhạy, thích ứng của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm bất động sản nhà ở theo mô hình trên mới chỉ xuất hiện trên thị trường thời gian qua, chưa có dự án nào đi vận hành nên không ít người mua lo lắng về tính khả thi, sự hiện thực hóa lời quảng cáo của các chủ đầu tư.

Chị Phạm Minh Thu, đang sinh sống tại một dự án căn hộ cao cấp ở Hà Nội cho biết: “Dự án tôi đang sống khi mua cũng được quảng cáo rất hoa mỹ nhưng khi nhận nhà về ở, thực tế chỉ được 50% so với những gì chủ đầu tư quảng cáo, hứa hẹn. Cư dân chúng tôi cũng phải đấu tranh, ý kiến rất nhiều để đảm bảo quyền lợi của mình. Gần đây, rất nhiều môi giới chào mời tôi các dự án được phát triển theo xu hướng nghỉ dưỡng tại gia với rất nhiều tiện ích, dịch vụ hấp dẫn nhưng tôi không hào hứng. Nếu mua tôi sẽ đợi đến khi nào dự án đi vào vận hành, cư dân về sống một thời gian xem đó có thực sự là căn hộ nghỉ dưỡng không rồi mới quyết định mua sau”.

Anh Nguyễn Văn Thạch, một người đang tìm mua căn hộ tại Hà Nội cho biết đã nghe và đọc rất nhiều quảng cáo về căn hộ nghỉ dưỡng tại gia thời gian qua nhưng anh không bận tâm vì sau một vài lần tìm hiểu, giá bán của phân khúc này đều rất cao, khoảng 40 triệu đồng/m2 trở lên, vượt khả năng của những người chỉ có thể mua nhà tầm trung như anh. Với anh, căn hộ nghỉ dưỡng tại gia là nhà ở cao cấp hướng tới khách hàng có điều kiện nên anh cũng không bận tâm tìm hiểu thêm.

Duy Bách

DMCA.com Protection Status

Dành cho người xây nhà