Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Quyết định một đằng, nhà thầu làm một nẻo

12/02/2009 14:05

Trước tết Nguyên đán, sở Giao thông vận tải đã ra văn bản đề nghị các đơn vị thi công dọn dẹp “lô cốt” đồng thời tái lập mặt đường để “đường thông hè thoáng” cho người dân đón năm mới. Sau đó, “lô cốt” được dọn đi khá nhiều. Tuy nhiên việc tái lập mặt đường tại nhiều nơi đến nay gần như không được thực hiện

Dẹp “lô cốt”, nhưng không tái lập

Quyết định một đằng, nhà thầu làm một nẻo

Mặt đường bị lún sau khi tháo bỏ lô cốt không được tái lập

Tại những tuyến đường chính, việc thi công tái lập mặt đường tương đối nghiêm túc. Chẳng hạn như tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trần Quốc Thảo… mặc dù còn nhiều gờ nối giữa phần tái lập và phần đường hiện hữu, độ chênh giữa đường và nắp cống không nhiều, không gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông hai bánh.

Ngay từ trước tết, mặc dù thành phố đã có công văn yêu cầu tái lập mặt bằng, song những đơn vị thi công trên tuyến đường này dường như quên mất tinh thần công văn đó. Nhiều đoạn trên tuyến đường này gần như không được chăm sóc, nên đất đá, ổ gà vương vãi khắp nơi. Đoạn đường ven kênh trước quán cà phê Tino, thuộc địa bàn phường 5, Tân Bình, đơn vị thi công chỉ tái lập một phần nhỏ sát kênh, phần giữa đường thì chừa lại. Hai đoạn bị chừa lại kéo dài khoảng 50m.

Theo nhân viên quán cà phê, buổi tối dạo gần đây, nhiều phương tiện bị té ngã sau khi lọt vào cái “bẫy” này. Cũng trên tuyến đường này, qua khỏi cầu số 5, đoạn đường trở nên nhếch nhác do sau khi tháo “lô cốt”, đơn vị thi công không tái lập mặt đường. Vừa qua khỏi giao lộ với Rạch Bùng Binh, mặc dù “lô cốt” đã dọn, nhưng mặt đường còn khoảng 3m, phần còn lại chỉ còn đất đá. Gần đến công trường thi công chân cầu Lê Văn Sỹ, sau khi hết “lô cốt”, mặt đường bị sụt lún lồi lõm, gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông.

Phía đường đối diện (hướng từ cầu Lê Văn Sỹ về Tân Bình), mức độ nhếch nhác, lồi lõm không hề thua kém so với mặt đường bên kia. “Có đoạn thì tái lập tốt, xe đang ngon trớn bỗng dưng gặp phải đoạn không tái lập, nhiều phương tiện phải giảm tốc độ gấp, nguy hiểm cho người phía sau”, anh Nguyễn Phong, ngụ tại đường Đặng Văn Ngữ, nói.

Đường tạm thành “bẫy”

Với những “lô cốt” còn tồn tại, hệ thống đường tạm sát “lô cốt” nhiều nơi bị xuống cấp nặng, nhưng đơn vị thi công chẳng thấy quan tâm. Tại “lô cốt” gần cầu số 3, (hướng lưu thông về Tân Bình) phần đường dẫn lên đường tạm bị bể, khiến nhiều loại xe có gầm thấp khó vào đường, phần bê tông mặt đường tạm bị lở, bể tạo thành đường rãnh sâu khoảng 25cm, lởm chởm gạch đá, tồn tại từ trước tết, nhưng đến nay vẫn không thay đổi. Cư dân tại đoạn đường tạm này cho biết, cách đây khoảng ba ngày, một người đàn ông chở con lạc tay lái xuống rãnh, cũng may được người đi đường hỗ trợ, nên chỉ bị xây xát. Tổ dân phố cũng đã đề nghị đơn vị thi công khắc phục sự cố, nhưng không được đáp ứng.

Tại đường tạm bao quanh “lô cốt” chân cầu số 5 (hướng ra quận 3), mặt đường lồi lõm bấp bênh. Do đường tạm đoạn này ngang qua một con hẻm, nên hai phần lề mượn làm đường như cao hẳn lên, tạo cho người lưu thông như đang vượt qua thung lũng. Hầu hết hệ thống đường tạm của các “lô cốt” đều đã và đang xuống cấp nặng. Tuy nhiên, mặc cho dân kêu khổ, thành phố đề nghị khắc phục, nhưng các đơn vị thi công vẫn cố tình làm lơ. Giá như đằng sau những công văn của thành phố là những biện pháp xử lý nghiêm khắc, có lẽ tình hình giao thông không đến nỗi như hiện nay.

Theo SGTT

Tin nhiều người đọc

 

Tp.HCM sử dụng 174 căn hộ để thực hiện di dời, tái định cư các hộ dân Quận 1 (08:38 07/12/2018)

Đầu tư officetel - miếng hời lớn từ lợi nhuận cho thuê (08:00 07/12/2018)

Đã có phương án xử lý sai phép công trình Mường Thanh Đà Nẵng (09:27 08/12/2018)

Đồng Nai: Ba công ty môi giới bất động sản vào "tầm ngắm" điều tra (09:20 08/12/2018)

Nhiều khách hàng đặt cọc ngay tại lễ mở bán căn hộ Oriental Westlake (08:00 08/12/2018)

Eco Green Central Park: Không gian ước ao cho mọi cư dân thành thị (09:01 06/12/2018)

Tin mới nhất

 

420 triệu USD vốn ngoại đổ vào dự án trường đua ngựa ở Sóc Sơn (11:43 12/12/2018)

Hơn 200 khách hàng đặt cọc căn hộ ngay tại lễ ra mắt Malibu Hội An (09:00 12/12/2018)

CitiAlto – Căn hộ tầm trung chất lượng khác biệt và vượt trội (08:00 12/12/2018)

MGLand Việt Nam trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án Vincity Sportia (08:00 12/12/2018)

Đâu là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư bất động sản năm 2019? (08:00 12/12/2018)

Cả nước còn khoảng 2.300 căn hộ chung cư tồn kho (17:19 11/12/2018)

Tin cũ hơn

 

Quy hoạch KKT Cửa khẩu Cầu Treo thành cửa ngõ quan trọng (11:48 12/02/2009)

Dự án đường sắt trên cao Yên Viên - Ngọc Hồi: Chưa có phương án tái định cư cho 1.900 hộ dân thuộc diện GPMB (11:44 12/02/2009)

Nhật sẽ sớm khôi phục lại vốn ODA dành cho VN (11:27 12/02/2009)

Cần chấn chỉnh lại công tác quản lý đất đai, TTXD tại xã Liên Ninh (Thanh Trì) (11:21 12/02/2009)

Hàng nghìn hộ dân lao đao vì bị… rào đường (11:18 12/02/2009)

Làm rõ sai phạm liên quan đến nhà đất của một số cán bộ lãnh đạo (11:14 12/02/2009)

Dành cho người xây nhà