Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Sớm nối đại lộ đông - tây với đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây

16/03/2009 11:38

Ngày 14-3, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi kiểm tra thực địa các công trình đại lộ đông - tây, cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Phú Mỹ. Tại công trình đại lộ đông - tây, Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ đặc biệt chú ý chất lượng công trình và huy động lực lượng thi công.

Nhà thầu phải huy động lực lượng giải quyết các vướng mắc như tạm ứng vốn, tư vấn, phối hợp các nhà thầu thi công... để triển khai nhanh việc thi công.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở GTVT TP.HCM sớm xem xét triển khai nhanh dự án kết nối đại lộ đông - tây với đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây. Phó thủ tướng yêu cầu phải đồng bộ hóa hệ thống giao thông đường bộ. Vấn đề không phải là nguồn vốn mà quan trọng ở thiết kế kỹ thuật, nguồn vốn có thể kiến nghị bổ sung... để dự án kết nối này cũng có thể hoàn thành kịp thời.

Tại công trình cầu Nguyễn Văn Cừ, theo đại diện Sở GTVT, tiến độ cầu này bị chậm là do phải vừa giải tỏa vừa thi công và sau đó giá vật tư tăng khiến kinh phí xây lắp tăng từ 145 tỉ đồng lên 270 tỉ đồng... Công trình bắt đầu khởi công từ năm 2005, dự kiến đến 30-4-2009 sẽ hoàn thành. Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm để tính toán khi thi công các dự án khác phải có mặt bằng tập trung mới hiệu quả, không nên rải ra.

Đối với công trình cầu Phú Mỹ, Phó thủ tướng đánh giá cao việc quản lý cũng như tiến độ thi công nhanh của dự án đầu tư theo hình thức BOT này. Tuy nhiên, Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị tính toán để đồng bộ kết nối đường phía hai đầu cầu. Dự kiến ngày 2-9-2009 công trình cầu Phú Mỹ sẽ hoàn tất.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, đại lộ đông - tây đoạn từ quốc lộ 1A đến hầm Thủ Thiêm (phía quận 1) đến ngày 2-9 sẽ thông xe, đoạn từ hầm Thủ Thiêm đến xa lộ Hà Nội ngày 2-9 cũng thông nửa tuyến (năm làn xe). Toàn tuyến dự kiến hoàn tất vào năm 2010.

Vụ sập dầm cầu chợ Đệm: Rà soát trách nhiệm nhà thầu thi công

Sớm nối đại lộ đông - tây với đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh khám nghiệm đoạn dầm cầu bị gãy vừa được vớt lên - Ảnh: M.ĐỨC

Ngày 14-3, ông Đỗ Ngọc Dũng, phó giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) - đơn vị chủ đầu tư đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cho rằng nhà thầu thi công phải kiểm điểm, rà soát trách nhiệm khi thi công. Theo ông Dũng, đơn vị thi công phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự cố tai nạn khi tiến hành lắp dầm cầu.

Ông Dũng khẳng định hồ sơ đúc hai dầm cầu cho thấy bêtông có chất lượng đạt yêu cầu. Tai nạn xảy ra theo tường thuật của nạn nhân Trung là do đang thi công gió to nên đã thả cáp đột ngột dẫn đến dầm cầu số 9 bị vặn lệch. Dầm cầu số 9 được cẩu lên trong tình trạng có sợi cáp bị vặn khẳng định một lần nữa nguyên nhân dự đoán ban đầu là do thao tác công nhân sai dẫn đến vặn lệch dầm và gãy.

Theo ông Dũng, hai dầm cầu hư hỏng sẽ bị đập bỏ và đơn vị thi công phải bỏ ra toàn bộ chi phí để làm lại hai dầm cầu mới. Ông Dũng yêu cầu Công ty cầu 11 Thăng Long phải sớm thanh thải chướng ngại vật trên sông và cho tàu bè lưu thông trở lại bình thường.

Đến trưa 14-3, dầm cầu số 9 nằm dưới sông đã được vớt lên trong tình trạng bị gãy làm ba đoạn (vẫn còn dính lại với nhau) bằng sáu bó cáp sắt. Công ty cổ phần bêtông 620 Châu Thới đã cắt sắt và cáp sau đó đưa từng đoạn dầm lên bờ. Có mặt tại hiện trường, khi đơn vị thi công cắt cáp, chúng tôi nhận thấy một bó cáp hầu như không có vữa bêtông bên trong.

Theo một chuyên gia bêtông thì dầm cầu chịu lực tốt nhờ những bó cáp sắt, tuy nhiên cáp sắt này phải được bơm vữa bêtông vào bên trong để không khí không lọt vào nhằm tăng độ bền và làm cho cáp không gỉ. Giải thích vấn đề này, ông Lê Ngọc Ban - giám đốc ban quản lý điều hành dự án Tổng công ty Xây dựng Thăng Long - cho rằng đoạn cáp đó có thể bị vặn và bị chìm dưới nước nên vữa đã rớt ra bên ngoài, không có chuyện không bơm vữa vào cáp.

Ông Ban cho biết để đúc dầm sẽ phải nhập cáp từ nước ngoài và phải 20 ngày sau mới có thể đúc dầm mới. Sau đó phải mất 15 ngày đổ bêtông đúc hai dầm cầu để lắp lên trụ cầu.

Trong ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh, thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội cũng đã đến hiện trường đo đạc các dầm cầu, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.

Theo Tuổi Trẻ Online

Tin nhiều người đọc

 

Nghịch lý chung cư giá rẻ: Nhà cũ hút khách hơn nhà mới (10:45 10/11/2018)

Thị trường BĐS Tp.HCM: Những con số đáng chú ý trong 10 tháng đầu năm 2018 (09:14 10/11/2018)

Năm 2019, cầu An Phú Đông sẽ hoàn thành, xoá sổ bến phà hơn 20 năm (13:24 12/11/2018)

Giá shophouse khu Đông Sài Gòn tăng gấp đôi, gấp ba lúc mở bán (08:21 08/11/2018)

Tp.HCM: Dự án đón đầu khu Tây Bắc sắp lên ngôi (08:00 11/11/2018)

Người mua thực phải bỏ tiền chênh để mua căn hộ dưới 2 tỷ đồng (08:31 13/11/2018)

Tin mới nhất

 

Kiến nghị giao tỉnh Đồng Nai xây dựng dự án cầu Cát Lái (09:32 14/11/2018)

Người dân Đồng Hới, Quảng Bình điêu đứng vì “cò” đất (08:28 14/11/2018)

Chen chân mua đất nền thị xã Tân Uyên (08:00 14/11/2018)

Diamond Center hút gia đình trẻ với mức giá chỉ từ 1,2 tỷ đồng (08:00 14/11/2018)

MGLand tiếp tục phân phối dự án Best Western Premier Sapphire Ha Long (08:00 14/11/2018)

Tp.HCM đề xuất được xây sân golf rộng 135ha tại Cần Giờ (17:02 13/11/2018)

Tin cũ hơn

 

Người bán hâm nóng giá đất (11:36 16/03/2009)

Việt kiều mong mua nhà trong nước (11:32 16/03/2009)

BIDV Sóc Trăng cho vay 50% giá trị mua nhà (11:27 16/03/2009)

'Dẹp loạn' phí chung cư (11:22 16/03/2009)

Đất 'vàng' áp giá 'bèo' (11:16 16/03/2009)

Ít nhất 1 tỉ USD đổ vào nhà đất (11:02 16/03/2009)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn