Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1 Batdongsan.com.vn

 

Sức Mạnh Của Sự Đầu Tư Đáng Giá

24/11/2022 13:00
Gánh nặng êm vai có thể là cách diễn đạt chính xác khi nói về sự đầu tư cho loại hình truyền thông đã mạnh mẽ trở lại đường đua doanh số. Bởi lẽ, những số liệu đo lường về tính hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH (Digital Out-of-Home Advertising) trong báo cáo đều đang thể hiện chiều hướng gia tăng sau một thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi giãn cách xã hội. Điều đó chứng tỏ làn sóng DOOH đã quay trở lại và tương lai phát triển ngày một rõ nét hơn.

SỨC MẠNH CỦA SỰ ĐẦU TƯ ĐÁNG GIÁ

Đại dịch Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp đau đầu với bài toán tối ưu phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo. Những dấu hiệu nào đã cho thấy “gánh nặng” này ngày một nhẹ nhàng hơn, khi sự chần chừ về bài toán ngân sách cần được củng cố niềm tin để các nhãn hàng vượt qua? Đơn giản, đường phố đã đông đúc trở lại. Các địa điểm, phương tiện công cộng một lần nữa tràn ngập với “biển người” tham gia giao thông, làm việc và đi học, điều tuyệt vời là trong “biển người” đó bao gồm các tệp khách hàng tiềm năng của nhãn hàng, và sự tiếp cận quảng cáo chưa bao giờ gần gũi đến vậy.

Trở về đầu năm nay, Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) công bố sự hồi phục mạnh mẽ của DOOH cùng tín hiệu đáng mừng, bao gồm sự tăng trưởng đáng kể của quảng cáo ngoài trời trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt doanh thu 1,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đứng quan sát từ xa để có cái nhìn dài hạn về tiềm năng của DOOH, dù đây được coi là một giải pháp thay thế tuyệt vời để tiếp cận người xem giống với kênh kỹ thuật số nhưng thông qua một kênh không thể bỏ qua hoặc vướng vào các quy định hạn chế của hệ điều hành, ứng dụng hay thiết lập chặn quảng cáo trên các thiết bị. Điều đặc biệt hơn là, khi các nhãn hàng thắc mắc về sự hiệu quả của DOOH, họ thường quá chú trọng vào con số cụ thể của một chiến dịch truyền thông tạo ra mà rất có thể đã xem nhẹ hiệu quả cao nhất của DOOH là nâng tầm thương hiệu và gián tiếp tạo ra các tương tác, tăng doanh số trên các nền tảng trực tuyến khác.

Vào năm 2021, báo cáo của OAAA thực hiện cùng The Harris Poll về những tác động của quảng cáo ngoài trời lên người tiêu dùng trong thời điểm nước Mỹ kết thúc giãn cách xã hội, cho thấy 75% số người được hỏi nói rằng sự cạnh tranh quá nhiều trên thiết bị trực tuyến khiến họ bị choáng ngợp và mệt mỏi khi tiếp cận với quảng cáo trên internet, hình thành một “bức tường vô hình” của sự thiếu tin tưởng đối với các quảng cáo kỹ thuật số nói chung. Bằng chứng là nhiều người dùng internet đã cài đặt trình chặn quảng cáo, đặc biệt là trên thiết bị di động.

May mắn thay, DOOH có sức mạnh thu hút người tiêu dùng theo những cách mà quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến không làm được. Một điều không thể chối cãi là DOOH có sức mạnh gây ấn tượng thông qua kết hợp hiển thị thông điệp quảng cáo và ngữ cảnh xung quanh. Tận dụng điều này, các nhãn hàng có thể khuyến khích khách hàng mục tiêu tham gia tương tác với nội dung quảng cáo để nhận mã ưu đãi, hoặc nội dung bổ ích cho người xem, gia tăng sự phản hồi về thương hiệu tốt hơn và dẫn tới các hành động tiếp theo của khách hàng.

“Người ta có thể quên những điều bạn nói, có thể quên những gì bạn làm, nhưng không bao giờ quên đi cảm xúc bạn để lại trong họ.” – câu nói của Maya Angelou gợi nhớ về một ví dụ đầy thành công của Downy vào năm 2016, khi thương hiệu nước xả vải tạo nên một chiến dịch quảng cáo hương thơm mới tại Indonesia bằng một đường hầm chứa đầy hoa hồng với hương thơm đích thực của nắng mai. Và khi rời khỏi đường hầm hoa, người đi đường vẫn cảm thấy vui khi cảm nhận được mùi hương trong lành từ quảng cáo của Downy mang lại, khiến quảng cáo ngoài trời trở thành điểm chạm của ánh nhìn, điểm chạm của cảm xúc, giúp người xem ghi nhớ lâu hơn.

“TRONG MỘT THẾ GIỚI ĐA CHUYỂN ĐỘNG, DOOH SẼ LÀ XU THẾ DẪN DẮT CỦA TƯƠNG LAI”

Sức mạnh của sự đầu tư đáng giá phụ thuộc vào việc tạo ra một hành trình xuyên suốt tới người tiêu dùng. Khi sử dụng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số làm cầu nối đưa thông điệp của thương hiệu tới khách hàng, các doanh nghiệp cần có một lộ trình tiếp cận quảng cáo tự nhiên nhất với tầm nhìn dài hạn. Đây là bài toán khó với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hạn chế về nguồn lực dành cho truyền thông. Vậy nên, việc lựa chọn đối tác phù hợp để hiện thực hóa các chiến dịch marketing trên DOOH là điều các doanh nghiệp cần có sự đầu tư chiến lược để mở rộng độ phủ, đa dạng hình thức, từ đó tạo nên những quảng cáo khác biệt, không nhàm chán. Tại thị trường Việt Nam, không có nhiều doanh nghiệp đáp ứng được điều này.

Nhưng nếu phải kể đến một doanh nghiệp lâu năm trong ngành và sở hữu một hệ thống DOOH đa dạng, Goldsun Media Group sẽ là một lựa chọn sáng giá. Tập đoàn truyền thông quảng cáo Goldsun là đơn vị duy nhất sở hữu hệ thống Wifi Marketing tại tất cả các sân bay thương mại trên toàn quốc, cùng 94.000 mét vuông diện tích quảng cáo ngoài trời, hơn 15.100 màn hình tại các tòa nhà chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhiều sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái "Đa nền tảng - Đa điểm chạm".

Trên thực tế, các nhãn hàng cần linh hoạt với vị trí quảng cáo để tiếp cận được những đối tượng khách hàng khác nhau tại các địa điểm, không gian khác để tạo nên những cảm xúc, ấn tượng mới tới người xem. Việc lựa chọn doanh nghiệp lâu năm trong ngành với độ phủ lớn, hình thức đa dạng sẽ giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và tối ưu hiệu quả đầu tư cho truyền thông trên từng đồng chi phí được bỏ ra. Nói cách khác, lợi thế về hệ thống quảng cáo DOOH “Đa nền tảng - Đa điểm chạm” của Goldsun Media Group sẽ tạo ra lợi thế về chi phí và hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Vậy bước tiếp theo của các doanh nghiệp là gì? Tất nhiên đó là nghiên cứu, kiểm tra và thử nghiệm, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa là sẵn sàng rút kinh nghiệm từ những sai lầm. Khi nói đến các chiến dịch marketing và DOOH, việc đưa ra quyết định cẩn thận về thông điệp và ngân sách quảng cáo là cần thiết. Cũng như “bài toán tình yêu”, hãy hẹn hò một thời gian, chờ đợi ‘’đúng người”, rồi đưa ra “quyết định lâu dài”. Bởi sự thành công của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời không chỉ nằm ở sự cam kết về ngân sách, mà còn nằm ở tất cả nỗ lực và sự phối hợp trong việc sử dụng ngân sách thật khéo léo và chính xác cho một mạng lưới các giải pháp truyền thông.

Link bài viết gốc
https://thanhnienviet.vn/2022/11/23/suc-manh-cua-su-dau-tu-dang-gia
Chat