Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất số 1

Hỗ trợ vay ngân hàngHỗ trợ vay ngân hàng

Thị trường bất động sản: Thương hiệu ngày càng được quan tâm

08/10/2008 10:38

Các doanh nghiệp bất động sản ngày càng ý thức rõ vai trò của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiềm lực về kinh tế và thời gian để gây dựng tên tuổi riêng cho mình.

Tại sàn giao dịch bất động sản quốc tế Quân Thư, có tới 80% khách hàng quan tâm đến chủ đầu tư và đơn vị thi công. Anh Cao Thành Trung, chuyên viên môi giới, cho biết: "Ngoài các câu hỏi về giá cả, vị trí thì việc ai thi công, ai là chủ đầu tư và hồ sơ dự án như thế nào luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng".

Tương tự, ông Nguyễn Trọng Thuỷ, Giám đốc Trung tâm Môi giới Bất động sản Mỹ Đình II, cho hay, lâu nay các dự án bất động sản có thương hiệu lớn, tỷ lệ giao dịch thành công lên tới 70%. "Dù mỗi giao dịch thành công còn phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng rõ ràng thương hiệu của chủ đầu tư và bên thi công đóng vai trò quan trọng tạo nên niềm tin của khách hàng. Người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho thương hiệu, chấp nhận chịu giá cao hơn miễn sao đảm bảo đúng tiến độ thi công và chất lượng công trình", ông Thuỷ nhận định. Chính vì vậy, dự án tại các khu đô thị như Trung Hoà-Nhân Chính (Vinaconex), Văn Quán (HUD), Dịch Vọng (Vinaconex 3), Pháp Vân, Linh Đàm, Việt Hưng (HUD)... vẫn được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn.

Thị trường bất động sản: Thương hiệu ngày càng được quan tâm
Nhượng quyền thương hiệu tạo ra những thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản. Ảnh: Coldwell banker townecenter.

Tuy nhiên, thực tế không phải chất lượng công trình luôn sánh ngang tầm với thương hiệu. Nhiều dự án không hoàn thành đúng hạn trong khi khách hàng vẫn phải nộp tiền theo thời gian cam kết ít nhiều đã làm mất đi lòng tin của khách hàng. Ông Đặng Văn Quang, Trưởng phòng Tư vấn Chiến lược Công ty Dịch vụ Bất động sản Jones Lang LaSalle cho rằng xảy ra tình trạng này bởi thị trường bất động sản của ta còn non trẻ, chưa định hình rõ ràng. Khi thị trường phát triển hơn, cung cầu gặp nhau, chất lượng và thương hiệu không song hành sẽ bị loại ra khỏi sự lựa chọn của người tiêu dùng và đó sẽ là cách tiêu diệt thương hiệu nhanh nhất.

Các chủ đầu tư bất động sản ý thức rõ vai trò của thương hiệu nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực về kinh tế cũng như thời gian để gây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ không đủ tài chính và khả năng tạo dựng thương hiệu phải dựa dẫm vào các "đại gia" lớn hơn. Bởi uy tín thương hiệu của doanh nghiệp tạo ra giá trị gia tăng trong bất động sản mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới. Các công ty nhỏ lẻ dù có chất lượng tốt nhưng chưa được nhiều người biết đến vẫn phải dựa vào các thương hiệu lớn để đẩy thương hiệu mình lên cao, chờ thời cơ lớn mạnh tách ra hoạt động độc lập.

Ngoài khâu PR, marketing, nhượng quyền thương hiệu từ các công ty nước ngoài cũng như các doanh nghiệp có tiếng là một cách thức tạo dựng thương hiệu nhanh nhất. Mới đây nhất, vụ nhượng quyền thương hiệu của Coldwell Banker với một công ty bất động sản trong nước khiến nhiều doanh nghiệp xôn xao. Đây cũng là cơ hội song cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp bất động sản trong nước.

Ông Quang cho rằng với trường hợp này, đối tác được nhượng quyền thương hiệu phải thực sự nghiêm túc để áp dụng hệ thống quản lý, đào tạo, chuyển giao công nghệ từ bên nhượng quyền. Nếu bên nhượng quyền không kiểm soát được đối tác, sẽ dễ rơi vào tình trạng mất thương hiệu tại thị trường địa phương. Đồng thời, những đối tác địa phương có uy tín cũng gặp phải hiệu ứng ngược là thương hiệu bản thân bị chia sẻ.

Khi thị trường bất động sản trong giai đoạn đang bị đóng băng thì việc nâng cao thương hiệu của các doanh nghiệp bất động sản càng phải được chú trọng để hướng đến nhu cầu tiêu dùng khách hàng nhiều hơn. Cũng theo ông Quang, điều cốt lõi để tạo niềm tin với khách hàng, tạo lợi ích đầu tư lâu dài là thực hiện triệt để các cam kết của mình về chất lượng đối với người tiêu dùng.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Phạm Trung Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hoà Phát, nhận định, thương hiệu trong bất động sản xây dựng nên bởi uy tín của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, nhà thiết kế, nhà quản lý, nhà khai thác... nhưng trên thực tế chủ đầu tư vẫn là người "đứng mũi chịu sào". "Bởi vậy, việc quan trọng nhất là phải tạo được mối liên hệ để tất cả các "nhà" cùng nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp bất động sản phải tạo ra sự khác biệt trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng và đặc biệt quan tâm tới đối tượng khách hàng tiềm năng", ông Hà chia sẻ.

Theo Đô Thị

Tin nhiều người đọc

 

Tâm lý mua nhà dần thay đổi trong tháng 7 âm lịch (13:53 13/08/2018)

Thị trường nhà phố cho thuê tại Tp.HCM tụt dốc (09:02 15/08/2018)

Cảnh báo đảo lộn tỷ trọng nguồn cung nhà ở tại Tp.HCM (08:53 14/08/2018)

Căn hộ 1 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường cuối năm (08:21 14/08/2018)

Biệt thự, nhà phố Sài Gòn rộn ràng đón nguồn cung mới (10:16 17/08/2018)

Tp.HCM công bố các dự án chung cư cao cấp đang thế chấp ngân hàng (08:42 15/08/2018)

Tin mới nhất

 

Expert Talk 11 & 12: Nghệ thuật tiếp cận khách hàng và marketing trong kinh doanh BĐS (11:31 18/08/2018)

Rùng mình những hình ảnh chung cư xuống cấp ở Sài Gòn (10:52 18/08/2018)

Dự án đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn hơn 16.000 tỷ đồng (10:28 18/08/2018)

Chỉ tiêu phân bổ đất đô thị tập trung nhiều nhất ở quận 9, Tp.HCM (09:04 18/08/2018)

Huế: Đầu tư 325 tỷ đồng phát triển đô thị thông minh (08:29 18/08/2018)

CapitaLand gặt hái nhiều thành công tại Việt Nam (08:00 18/08/2018)

Tin cũ hơn

 

Đòi lại vốn góp... đã bán (10:24 08/10/2008)

4 tỷ USD đầu tư vào bất động sản Đồng Tháp (10:21 08/10/2008)

Tâm lý chờ đợi đè nặng thị trường địa ốc (10:20 08/10/2008)

Đất giáp ranh không ai quản lý: Tại bản đồ hay chính quyền tắc trách? (10:17 08/10/2008)

Khiếu nại, tố cáo phức tạp do bồi thường sai luật (10:11 08/10/2008)

“Quan” sai, dân thiệt trăm bề! (10:09 08/10/2008)

Nhà, đất ngoại thành TP HCM đang hút khách (11:42 07/10/2008)

Giá thuê văn phòng loại B đang giảm (11:34 07/10/2008)

Dành cho người xây nhà

Chat với Batdongsan.com.vn