Nhân sự kiện này, PVHNMO đã có cuộc trao đổi với ông Edward Chi – Tổng giám đốc MVI để có thêm thông tin về dự án và những nhận định về thị trường bất động sản.
* Thưa ông, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản trong nước và Hà Nội đang trong giai đoạn trầm lắng, vậy vì sao MVI lại công bố dự án đầu tư vào giai đoạn này?
* Thực tế, không phải mới đây chúng tôi mới đầu tư dự án
Thị trường bất động sản hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, dòng đầu tư đã chảy chậm lại nhưng dự báo sẽ đi vào ổn định. Trước đây, thị trường đã phát triển quá nóng và không đúng giá trị thật. Trong bối cảnh như hiện nay, những nhà đầu tư bất động sản còn “trụ lại” và vẫn phát triển, đó là những nhà đầu tư đích thực. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản trên thế giới, đặc biệt là châu Á, tôi nhận rõ những cơ hội cũng như việc dám đối đầu với thách thức khi triển khai dự án TRICON TOWERS.
TRICON TOWERS khi đi vào hoạt động, hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé làm ấm lại thị trường bất động sản Hà Nội, tăng thêm sự lựa chọn mới cho khách hàng.
* Được biết, TRICON TOWERS có những đột phá trong ý tưởng kiến trúc, xây dựng và công năng sử dụng, ông có thể giới thiệu rõ hơn về vấn đề này.
* Tọa lạc tại Trung tâm khu đô thị Bắc An Khanh với diện tích 1,7 ha, TRICON TOWERS là một cụm 3 tòa tháp cao 45 tầng thống nhất về kiến trúc, hoàn thiện về tính năng, hiện đại về phong cách. Đó là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo bởi sức sáng tạo của các kiến trúc sư
TRICON TOWERS có tổng vốn đầu tư hơn 145 triệu USD.
Bên cạnh đó, khác biệt độc đáo trong kiến trúc của tòa nhà nằm trong những khu sân vườn thông tầng thuộc các căn hộ tầng đôi và penthouse cao cấp, rất thuận lợi cho nhu cầu sinh hoạt giải trí như: tiệc đứng ngoài trời, hội họp cuối tuần… TRICON TOWERS tận dụng tối đa môi trường thiên nhiên xanh đẹp nhằm cải thiện điều kiện khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị mới và năng động với hệ thống dịch vụ cao cấp như: phòng tập thể thao, hai hồ bơi hiện đại, nhà trẻ, trạm y tế, spa, nhà hàng, câu lạc bộ cộng đồng. Như vậy, sống trên những tòa tháp cao nhưng những cư dân tương lai của
Hơn nữa, trước đây, nhiều người dân phải đặt cọc để mua nhà trên giấy, mua những sản phẩm chưa được nhìn thấy. Vào tháng 6 này, chúng tôi sẽ hoàn thành khu nhà mẫu và khách hàng sẽ nhận biết chính xác được căn hộ mình lựa chọn và tổng thể dự án sẽ được đầu tư như thế nào.
* Vậy các ông nhắm đến đối tượng khách hàng nào?
* Tất nhiên, đối tượng đầu tiên chúng tôi hướng đến là các khách hàng trong nước. Ví như những cư dân đang sống trong phố cổ, nội thành Hà Nội với những căn nhà rất chật hẹp, giá thành lại quá đắt so với những căn hộ cao cấp có vị trí xa trung tâm hơn. Với chủ trương giãn dân khi Hà Nội mở rộng, tôi tin dự án này sẽ là lựa chọn thích hợp cho khách hàng, đáp ứng cuộc sống năng động nhưng tiện nghi. Hơn nữa, dự án nằm trên tuyến đường giao thông Láng – Hòa Lạc, được phát triển rất hiện đại, thuận tiện cho khách hàng khi muốn ra – vào trung tâm thành phố.
Bên cạnh đó, với chính sách mới của Việt
* Giá căn hộ tại
* Chúng tôi sẽ bán căn hộ hoàn thiện với đầy đủ các trang thiết bị nội thất. Tháng 7/2009, MVI sẽ đưa căn hộ mẫu ra giới thiệu và công bố giá chính thức.
* Vừa qua nhiều chuyên gia kinh tế đã cảnh báo về việc thị trường đang thừa những dự án cao cấp nhưng rất thiếu các dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội, dành cho người có thu nhập thấp, ông nghĩ sao về vấn đề này.
* Tôi cho rằng trên phân khúc thị trường bất động sản cao cấp, với những dự án được đầu tư quy mô, quản lý chuyên nghiệp sẽ vẫn có đối tượng khách hàng riêng của mình. Tới đây, Coldwell Banker Việt
Mặt khác, MVI cũng đang đàm phàn hợp tác toàn diện với Coldwell Banker Việt Nam để phát triển các dự án không chỉ ở Hà Nội, Việt Nam… mà còn là cầu nối tư vấn, giao dịch các dự án bất động sản ở trên khắp thế giới (nơi Coldwell Banker đặt văn phòng) dành cho khách hàng Việt Nam nếu có nhu cầu. Ví như, nếu một gia đình người Việt, có con du học tại Mỹ muốn mua nhà ở đó, Coldwell Banker Việt
* Xin cảm ơn ông!