Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành cần vay gần 447 triệu USD

Ban nội dung
Được đăng bởi Ban nội dung
Như vậy vốn vay ODA gần 447 tỷ USD (khoảng 10.200 tỷ đồng) từ JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) chiếm tỷ lệ khoảng 79% tổng mức đầu tư dự án. Phần vốn vay này sẽ được sử dụng vào chi phí xây dựng, thiết bị (100% trước thuế); tư vấn thiết kế kỹ thuật, giám sát; chi phí dự phòng…
Phần vốn đối ứng của Chính phủ (dự kiến hơn 120 triệu USD, khoảng 2.700 tỷ đồng), sử dụng cho các hạng mục: thuế VAT (của chi phí xây lắp và chi phí dự phòng), giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn, chi phí dự phòng và lãi vay…

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây giai đoạn 1Cao tốc TP.HCM – Long Thành đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Mục tiêu của dự án là đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và các công trình trên tuyến. Đoạn mở rộng có chiều dài khoảng 24km (toàn tuyến 55km), điểm đầu ở sau nút giao An Phú thuộc phường An Phú, TP. Thủ Đức (TP.HCM), điểm cuối tại vị trí giao dự kiến với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành (Đồng Nai). Đoạn mở rộng được tăng từ 4 làn xe lên 8 làn xe, riêng cầu Sông Tắc mở rộng lên 10 làn xe, cầu Long Thành lên 9 làn xe. Phần còn lại 31 km từ Long Thành đến Dầu Giây vẫn giữ nguyên 4 làn.
Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là 566,8 triệu USD (khoảng 12.969 tỉ đồng). Thời gian thực hiện dự kiến là 5 năm tính từ thời điểm hiệp định vay cho dự án có hiệu lực (từ năm 2021 đến 2025).
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết JICA hiện rất quan tâm tài trợ cho dự án mở rộng tuyến cao tốc. Cơ quan này cũng đã làm việc và thị sát thực trạng tuyến đường. Do đó Ban quản lý đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, có văn bản gửi các Bộ Kế hoạch và đầu tư, Tài chính về việc sử dụng vốn vay ODA của JICA để báo cáo Thủ tướng.
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài 55kmm đã hoàn thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác từ năm 2015. với quy mô 4 làn xe cao tốc, đưa vào khai thác từ năm 2015. Đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, nhưng sau khi khai thác thường quá tải, kẹt xe vào các dịp lễ Tết. Do đó, dự án đầu tư mở rộng cao tốc cần tiến hành sớm để kịp với thời gian cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa vào khai thác (dự kiến năm 2025), nếu không tình trạng kẹt xe sẽ ngày càng trầm trọng.

Hải Âu (TH)

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.
Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2021/10/06/mo-rong-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-can-vay-gan-447-trieu-usd

HDBank Quảng Ninh Tài Trợ Tín Dụng 1000 Tỷ Đồng Cho Dự Án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn

T&A Corp Hợp Tác Chiến Lược Với Tập Đoàn CapitaLand, Chính Thức Phân Phối Dự Án Sycamore

Lãi Suất Vay Ngân Hàng Tháng 3/2024 Mới Cập Nhật