Sản Phẩm Ưu Đãi Hấp Dẫn, Người Mua Có Nên Xuống Tiền?

Nguyễn Nam
Được đăng bởi Nguyễn Nam
Một số dự án mở bán đợt kế tiếp tại Hà Nội đang tung loạt chính sách ưu đãi được đánh giá là hấp dẫn nhằm hút người mua trong bối cảnh thị trường bất động sản đối mặt nhiều khó khăn.

Nhiều Dự Án Tung Chính Sách Hấp Dẫn

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, không có dự án mới ra hàng, nguồn hàng của thị trường bất động sản Hà Nội tiếp tục được bổ sung từ những dự án mở bán trước đó. Trong bối cảnh thanh khoản của thị trường yếu, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chính sách bán hàng khác lạ, hấp dẫn hơn so với các giai đoạn trước, nhằm thu hút người mua.
Một số dự án mở bán tại Hà Nội đang tung chính sách bán hàng hấp dẫn
Đầu tháng 3, chủ đầu tư Vinhomes chính thức công bố chính sách ưu đãi cho khách hàng mua nhà tại phân khu Sapphire thuộc khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Đây được đánh giá là chính sách bán hàng có chiết khấu và quà tặng lớn nhất từ trước đến nay, lên đến 1,1 tỷ đồng bao gồm gói quà tặng nội thất, Voucher Vinfast và chiết khấu thêm 0,5% giá trị căn hộ khi mua qua Vinhomes Online. Phía bên chủ đầu tư cũng đảm bảo về việc vay vốn khi ngân hàng cho vay lên đến 70% giá trị căn hộ và hưởng lãi suất 0% đến tháng 5/2024. Hai phương án thanh toán sớm hoặc thanh toán theo tiến độ đều có chiết khấu lớn, là 15% và 12,5%. Đây cũng là mức chiết khấu cao nhất trong các đợt ra hàng của Vinhomes.
Cũng thuộc sản phẩm của Vinhomes, dòng sản phẩm Mega Complex thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 2- The Empire cũng gây chú ý với chính sách bán hàng khác biệt hơn hẳn các đợt mở bán trước. Quà tặng khi mua sản phẩm ở đây là gói hỗ trợ nội thất 1 tỷ đồng. Chủ đầu tư cam kết tiền thuê lại là 28,5% trong 3 năm và hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng 0% trong 12 tháng, tiếp tục bảo lãnh trần 9,5% trong 18 tháng kế tiếp.
Dự án Grand Sunlake (Hà Đông) lại gây chú ý khi giãn thời gian thanh toán và chia thanh toán thành nhiều đợt nhỏ. Cụ thể, sau khi đặt cọc, khách hàng thanh toán 20% giá trị căn hộ. 12 đợt thanh toán kế tiếp, mỗi đợt khách hàng chỉ cần đóng 5% giá trị căn hộ. Dự án này cũng hỗ trợ vay vốn lên tới 70% và thời gian ân hạn nợ gốc kể từ ngày giải ngân đầu tiên lên tới 18 tháng. Ngoài ra, để hút người mua, dự án này còn gây chú ý với chính sách tặng gói nội thất có giá trị 120-168 triệu đồng/căn, tuỳ diện tích và chính sách cam kết thuê lại với giá thuê từ 144-216 triệu đồng/căn/năm, tuỳ diện tích.
Chủ đầu tư MIK Group trong đợt mở bán căn hộ Imperia Smart City cũng tung ra chính sách quà tặng lên tới 1,5 tỷ đồng/căn hộ, bao gồm các gói quà tặng, miễn phí dịch vụ 5 năm và chiết khấu thanh toán lên tới 14% giá trị căn hộ. Ngân hàng cũng hỗ trợ cho vay đến 80% giá trị sản phẩm với lãi suất 0% trong 2 năm.

Có Nên Xuống Tiền?

Ông Phạm Uy Hùng, giám đốc kinh doanh một sàn giao dịch tại Hà Đông cho biết, các chính sách bán hàng của một số dự án được tung ra thời điểm này có thể đánh giá là hấp dẫn nhất từ trước đến nay. “Sức mua của thị trường đang yếu, nguồn vốn ngân hàng vẫn chưa thực sự dễ tiếp cận như các giai đoạn trước nên các chính sách trên là cách thức để kích cầu người mua. Tôi đánh giá những chính sách này xuất hiện và được duy trì cho đến khi thị trường có tín hiệu tích cực. Tức là, khi thị trường được khơi thông về tín dụng, pháp lý, có thể các chính sách trên sẽ không còn xuất hiện. Khách hàng có nhu cầu nên cân nhắc thời điểm này để xuống tiền, sau khi tìm hiểu uy tín chủ đầu tư và tìm hiểu kĩ về dự án”, ông Hùng cho biết.
Dù chính sách bán hàng hấp dẫn, người mua cần cân nhắc nhiều yếu tố khi xuống tiền.
Nhìn nhận về hàng loạt chính sách bán hàng ưu đãi, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ, với tình hình thị trường đang gặp khó trong tiếp cận tín dụng ngân hàng thì việc huy động vốn từ khách hàng là phương án khả dĩ hơn cả. Các chủ đầu tư ra hàng thời điểm này sẽ tính toán các bước đi để hút người mua bằng các chính sách bán hàng hấp dẫn và mức giá hợp lý. Đẩy mạnh các ưu đãi tương đương chi phí vay ngân hàng mà chính doanh nghiệp phải chịu nếu vay được là giải pháp để hút khách, “tự cứu mình” của chính doanh nghiệp.
Tuy nhiên, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng nhấn mạnh, dù đây là thời điểm người mua tiếp cận được mức giá tốt nhưng cần lưu ý để không rơi vào các bẫy ưu đãi. Dù các chính sách có hấp dẫn đến mấy, người mua không được quên các yếu tố quan trọng trong mua bán bất động sản, đó là tìm hiểu, đánh giá về pháp lý, quy hoạch, năng lực của chủ đầu tư, tiến độ thực hiện dự án và tiềm năng của sản phẩm trong tương lai.
Xem thêm
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.
Nguồn: https://thanhnienviet.vn/2023/03/27/san-pham-uu-dai-hap-dan-nguoi-mua-co-nen-xuong-tien

Giá Thuê Trọ Tại TP.HCM Tăng 20-30%

Vì Sao Giá Nhà Dự Báo Vẫn Tăng Cao?

Lần Đầu Ra Mắt Gói Hội Viên Batdongsan.com.vn Giúp Tiết Kiệm Đến 30% Chi Phí Và Nhiều Lợi Ích Khác!

Thị trường BĐS tại các tỉnh / thành nóng nhất

Chính sách bán hàng hấp dẫn

Thị trường khó khăn, tắc nghẽn về dòng vốn, việc tung chính sách bán hàng hấp dẫn giúp chủ đầu tư đẩy thanh khoản, huy động được nguồn vốn của khách hàng để triển khai tiếp dự án.

Bên cạnh chính sách bán hàng, người mua cần tìm hiểu pháp lý, quy hoạch, uy tín chủ đầu tư khi quyết định mua bất động sản

Khi thị trường ấm lên, các thị trường bán hàng mới có thể sẽ thay thế các chính sách bán hàng cũ và có thể không hấp dẫn bằng chính sách bán hàng cũ